Chuyên mục  


hai-nghi-pham-va-tang-vat-vu-an1-1714869241834329377263.jpg

Hai nghi phạm Hoàng Trung Hiếu, Nguyễn Công Hùng và tang vật vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Yên Định, lợi dụng người dân ở huyện này và vùng lân cận có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, đường dây hoạt động "tín dụng đen" ra đời, trong đó có 2 nghi phạm nêu trên.

Nghi phạm Hoàng Trung Hiếu đã cho người dân vay tiền với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương với mức lãi suất 182,5%/năm, gấp 9,1 lần so với lãi suất cao nhất theo quy định tại Bộ luật Dân sự), qua đó đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Thủ đoạn của Hiếu là khi có người hỏi vay tiền, Hiếu thỏa thuận, thống nhất về số tiền cho vay, lãi suất và kỳ đóng lãi thời gian 1 tháng. 

Sau đó, Hiếu đưa tiền trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng cho người vay, lập giấy vay và giữ lại để theo dõi.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Hiếu cho người vay viết giấy vay tiền với số tiền cao gấp đôi so với thực tế, nhằm giảm lãi suất cho vay dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quá trình hoạt động "tín dụng đen", Hiếu thuê Nguyễn Công Hùng làm nhiệm vụ đi thu tiền lãi từ người vay.

Ban đầu, Công an huyện Yên Định xác định từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, Hiếu đã cho nhiều người ở huyện Yên Định vay số tiền lớn, thu lợi bất chính trên 400 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, công an phát hiện, thu giữ nhiều giấy vay tiền và 2 khẩu súng dài khoảng 1,2m, trong đó có 1 khẩu súng dạng săm lếch tự chế, 1 khẩu súng hơi bắn đạn chì.

Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra đối với 2 nghi phạm nêu trên về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020