Chuyên mục  


Kết quả khảo sát của ABC News/Ipsos được công bố ngày 5/5 cho thấy kinh tế và lạm phát thuộc số những vấn đề hàng đầu đối với cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. 88% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết nền kinh tế sẽ tác động quan trọng đến việc họ bỏ phiếu cho ai và 85% nói tương tự khi bàn về lạm phát.

46% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ tin tưởng cựu tổng thống Donald Trump trong lĩnh vực kinh tế, trong khi 32% chọn Tổng thống Joe Biden. 21% nói không tin tưởng cả hai ứng viên.

44% người tham gia khảo sát tin ông Trump sẽ xử lý tốt tình trạng lạm phát, 30% nghĩ ông Biden sẽ làm tốt hơn. 25% không tin tưởng ứng viên nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 43% số người được hỏi cho biết tình hình tài chính của họ không khá hơn từ khi ông Biden trở thành tổng thống, 40% nói tình hình vẫn như cũ và 16% khá giả hơn.

Về cuộc tái đấu giả định giữa ông Biden và ông Trump tháng 11 tới, 46% người trưởng thành tham gia khảo sát ủng hộ ông Trump và 44% ủng hộ ông Biden. Tuy nhiên trong số những cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, 46% ủng hộ ông Biden và 45% ủng hộ ông Trump.

Ông Biden cũng được coi là "trung thực và đáng tin cậy hơn" ông Trump, theo kết quả thăm dò. Về việc bảo vệ nền dân chủ, hai ứng viên nhận được tỷ lệ ủng hộ ngang nhau.

Cuộc khảo sát của ABC News/Ipsos được thực hiện trực tuyến với 2.260 người trưởng thành ở các nhóm cử tri Cộng hòa, Dân chủ và độc lập từ ngày 25/4 đến 30/4.

Huyền Lê (Theo Hill, ABC, USA Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020