Chuyên mục  


Một vụ việc xảy ra ở Trung Quốc mới đây đang khiến cộng đồng mạng của không chỉ nước này mà còn nhiều nước châu Á xôn xao, bàn luận. Theo đó, chàng trai trẻ 21 tuổi gốc Hồ Nam, có biệt danh trên mạng là "Mèo béo", không có công việc cụ thể và kiếm sống bằng nghề "cày game thuê" cho người khác.

"Mèo béo" hẹn hò qua mạng suốt 2 năm với 1 cô gái tên Đàm Trúc, 27 tuổi, sống ở Trùng Khánh. Suốt thời gian yêu, Đàm Trúc liên tục "đào mỏ" bạn trai. Vì người yêu nói muốn kết hôn nên "Mèo béo" làm việc bạt mạng hơn 14 tiếng đồng hồ mỗi ngày, nhịn ăn nhịn uống đến suy dinh dưỡng, kiếm được hơn 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng) đều chuyển hết cho Đàm Trúc. "Mèo béo" cũng cho người yêu 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở tiệm hoa, cùng rất nhiều khoản tiền khác.

"Mèo béo" và "Đàm Trúc" ước định đến tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn nhưng bắt đầu từ tháng 4, Đàm Trúc đã tỏ vẻ lạnh lùng và muốn chia tay. Cô này cũng nói với bạn bè về việc không yêu "Mèo béo" nhưng vì cậu thường xuyên chuyển tiền nên mới nấn ná kéo dài.

Vì bị chia tay phũ phàng, trong cơn tuyệt vọng, "Mèo béo" đã nhảy sông tự tử. Trước khi kết liễu đời mình, chàng trai đã đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, cùng với đó là chuyển cho cô 66.666 NDT (khoảng 239 triệu đồng) kèm lời nhắn đây là "tự nguyện chuyển".

photo-2-17149803857881657839264.jpg

Nơi chàng trai "Mèo béo" nhảy sông tự tử

Được biết, bố mẹ "Mèo béo" ly hôn từ khi cậu còn nhỏ. "Mèo béo" bị thiếu thốn tình cảm gia đình, có tính cách hướng nội nên cả ngày chỉ ở nhà chơi game. Vụ việc của chàng trai này không chỉ khiến những người trẻ bàn luận mà còn khiến hàng triệu bậc cha mẹ giật mình, suy ngẫm.

"Có lẽ việc cha mẹ ly hôn, thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương từ bé đã khiến chàng trai trẻ đặt hết niềm tin và sự hy vọng trong cuộc đời vào bạn gái. Vụ việc của chàng trai này khiến tôi thật sự đau lòng. Bản thân tôi cũng đã ly dị vợ 3 năm trước vì khác quan điểm sống nhưng cả tôi và vợ cũ luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm với con. Chúng tôi cố gắng để con không bao giờ cảm thấy bị bỏ rơi", một ông bố để lại bình luận.

Một bà mẹ khác cũng cho hay: "Sau khi đọc được vụ việc này, tôi đã lập tức gọi 2 đứa con của mình ngồi lại để dạy chúng những giá trị đúng đắn về tình yêu. Tôi đã dạy con trước khi yêu người khác, phải biết yêu lấy chính mình".

"Tôi nghĩ rằng nếu có một gia đình hạnh phúc, có cha mẹ bên cạnh quan tâm, truyền tình yêu thương thì có lẽ chàng trai này đã không quy luỵ đối phương quá mức như thế. Bản thân tôi luôn nhắc nhở các con của mình về giá trị của chúng, về vị trí của chúng trong lòng cha mẹ" - một trong những bình luận nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

photo-1-17149803848721471438574.jpg

Nhiều người mua hoa và đồ ăn đặt tại nơi "Mèo béo" tự tử để tưởng niệm cậu

Từ vụ việc "Mèo béo", cha mẹ cần rút ra điều gì trong việc nuôi dạy con cái?

Phân tích vụ việc "Mèo béo" có thể thấy, thứ nhất, chàng trai trẻ rất ít kinh nghiệm sống. Cậu ít đi ra ngoài, cũng ít giao lưu với bạn bè, ít đọc sách, chỉ thưởng ở nhà chơi game cả ngày. Chính việc thiếu kinh nghiệm sống khiến cậu dễ bị lừa gạt tình cảm. Thứ hai, "Mèo béo" bị tách biệt khỏi xã hội, không tiếp xúc trực tiếp với cha mẹ, người thân, bạn bè, thiếu sự quan tâm giữa người với người một cách tự nhiên nên sẽ vô cùng háo hức, non nớt và thiếu lý trí trong các mối quan hệ nam nữ.

Trong trường hợp này, chỉ cần có người khác giới ra mặt tỏ lòng tốt, ngay cả người có thủ đoạn rất thấp như Đàm Trúc thì "Mèo béo" cũng rất dễ dàng mắc bẫy.

Thứ ba là vấn đề giáo dục gia đình. Cha mẹ của Mèo Béo ly hôn khi cậu còn rất nhỏ, cậu sống với bà ngoại và chị gái. Những mâu thuẫn trong gia đình khiến "Mèo béo" không còn ý thức tồn tại.

Ở nhà không có ai chỉ cho cậu cách xử lý cảm xúc, cách xử lý các mối quan hệ, cách duy trì lòng tự ái và cách nhận biết bạn tốt và bạn xấu.

Không có sự giáo dục về tình yêu thương thì không có khả năng yêu thương chính mình.

Trong thế giới của "Mèo béo", không có nơi trú ẩn an toàn mang tên "gia đình", cũng không có cha mẹ lo liệu mọi việc cho anh. Thông qua sự cố "Mèo Béo", với tư cách là cha mẹ, chúng ta cần nói với con rằng:

- Đầu tiên, hãy yêu bản thân mình trước khi yêu người khác. Dù người khác có thích con hay không, con phải kiên quyết yêu quý bản thân mình, không phục vụ người khác và không làm hài lòng người khác. Ngay cả khi con có khuyết điểm thì hãy bình thản chấp nhận chúng, bởi vì mỗi người sinh ra đều là duy nhất.

- Thứ hai, hãy xem xét nhu cầu của bản thân trước tiên. Nếu con chỉ có một chiếc kẹo và ai đó xin, con không cần phải cho. Đây không phải là ích kỷ. Con chỉ giúp đỡ người khác khi con thực sự có khả năng, khi đó con mới thấy hạnh phúc. Con không thể giúp người khác để rồi phải trả giá bằng chính bản thân mình.

Tiền đề của việc "giúp đỡ người khác" là con muốn được hạnh phúc. Nếu con không vui thì đừng giúp đỡ người khác.

- Thứ ba, đừng tự trách nếu ai đó không muốn làm bạn với con. Cũng giống như có người thích ăn socola thì có người lại ghét. Điều này không có nghĩa socola không ngon mà chỉ là tuỳ gu từng người hay không. Vì vậy, đừng tự trách khi một ai đó không thích con, rồi con sẽ gặp được người yêu quý, nhận ra giá trị của mình thôi.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020