Chuyên mục  


Riêng điểm đăng ký xe tại phường 12, quận Bình Thạnh mỗi ngày tiếp nhận và giải quyết trên dưới 90 hồ sơ.

"Đây là một trong những hoạt động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính trong năm 2022. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong việc hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các hồ sơ tiếp nhận liên quan đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, góp phần tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố" - đại diện PC08 nói.

Người dân vui khi thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mới được rút ngắn

Sáng cùng ngày, ghi nhận tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh; thuộc PC08), có nhiều người dân tới đăng ký, cấp biển số lần đầu cho xe ôtô, xe khách, xe tải, rơ-moóc...

Theo cán bộ tại đây, từ ngày 21-5, việc đăng ký ôtô đã được phân cấp về cho các địa phương. Do đó, lượng hồ sơ chờ xử lý đã giảm nhiều, thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng rút ngắn hơn.

Đến đăng ký, cấp biển số lần đầu cho xe container, anh Phạm Công Danh (ngụ quận 10, TP HCM) nói: "Lần đầu tiên tôi đến đăng ký xe nhưng rất hài lòng vì thủ tục nhanh chóng, cán bộ hỗ trợ nhiệt tình".

Còn bà Võ Thị Phương (quận Bình Thạnh, TP HCM) nói bà rất vui vì tự tay bấm được biển số đẹp cho chiếc xe mới mua của gia đình.

Trước đó, từ ngày 16-5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM phát động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày đối với thủ tục đăng ký, cấp biển số xe lần đầu; thủ tục cấp giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020