Chuyên mục  


base64-1727353569882719043873.jpeg

Ảnh hậu trường thực hiện các video clip được cho là nhảm nhí - Ảnh chụp màn hình

Gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video clip có nội dung được đông đảo khán giả nhận xét là nhảm nhí, câu view.

Video clip nhảm nhí, câu view bị lên án

Đơn cử là các video clip đăng trên Facebook mang tên SV Phim Ngắn.

Các video clip này được dàn dựng hẳn hoi với nhiều kịch bản, có sự góp mặt của nhiều diễn viên tay ngang, nghiệp dư.

Tuy nhiên nội dung các video clip đăng trên kênh này bị khán giả để lại bình luận tiêu cực:

"Kênh này diễn khùng khùng"; "Nội dung xàm ghê"; "Diễn viên ngáo, không có cái gì hay ho mà cũng ra clip, chê thậm tệ tháo clip ra cho rồi"; "Diễn viên ba xàm, tào lao";

"Phim kiểu này cũng chiếu được"; "Viết kịch bản cho thực tế, người xem có phải mù đâu"; 

"Sao tui ghét cái phim này dữ vậy, giả trân"; "Diễn vớ vẩn, không nghĩ được cái kịch bản nào ra hồn"; "Hết biết, coi thường khán giả"; "Xúc phạm IQ người xem"...

Có những bình luận rất nặng về "đoàn làm phim này": "Bọn không não"; "Tiểu phẩm dơ"; "Lạy hồn mấy ông tạo nên mấy cái video vớ vẩn này"; "Tào lao bí đao"…

Thậm chí nhiều người xem kêu gọi báo cáo, để đóng (khóa) vĩnh viễn những kênh gây ức chế, độc hại cho người xem.

Nhiều phụ huynh lo lắng con cái của họ có thể tiếp cận những video clip này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển tư duy của chúng.

Người nào đăng, phát video độc hại phải chịu trách nhiệm

Ông Võ Hồ Hoàng Vũ - chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết căn cứ điều 8 nghị định 144 "Hình thức tổ chức biểu diễn nghệ thuật", tại khoản 4 quy định: "Tổ chức biểu diễn nghệ thuật không trực tiếp trước công chúng được đăng tải trên hệ thống phát thanh, truyền hình và môi trường mạng do người đăng, phát chịu trách nhiệm".

339936866172856348960051771082221639161520n-17273513223441056692718.jpg

Hình ảnh trong một clip gần đây trên kênh SV Phim Ngắn - Ảnh chụp màn hình

Do đó các tổ chức, cá nhân đăng tải các video trên không gian mạng phải chịu trách nhiệm về nội dung cũng như phải có trách nhiệm ghi chú giới hạn độ tuổi người xem.

"Vừa qua Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan có liên quan làm việc, kiến nghị xử lý một số trường hợp cụ thể theo phản ánh của báo chí, người dân.

Đồng thời sở cũng đã thường xuyên phổ biến quy định pháp luật, quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật, định hướng cho các tổ chức, cá nhân hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo thẩm quyền.

Tuy nhiên với sự phức tạp trên môi trường mạng, để xử lý một cách triệt để những vấn đề như báo chí phản ánh thì cần có sự phối hợp đồng bộ của nhiều bộ ngành từ cấp trung ương đến địa phương, hệ thống pháp luật được hoàn thiện tăng tính hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý.

Sở Văn hóa và Thể thao đã ký kết liên tịch với một số sở ngành trên địa bàn TP.HCM để phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực phụ trách, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiến nghị một số vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách mà xã hội đang quan tâm" - ông Võ Hồ Hoàng Vũ thông tin.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020