Chuyên mục  


Bánh mì Hương trên phố Trương Công Giai.

Bánh mì luôn là sự lựa chọn "quốc dân", đặc biệt là với giới học sinh, sinh viên, người lao động vì giá rẻ, tiện dụng, ăn no lâu. Khu Cầu Giấy, nơi quy tụ các trường đại học và các cơ quan công sở, cũng là tụ điểm của vô số hàng bánh mì bình dân được nhiều người yêu thích. Trong số đó, bánh mì Hương nằm trên phố Trương Công Giai là tiệm bánh đông khách bậc nhất. Mỗi sáng, cửa hàng đều tiếp đón hàng trăm khách, xếp hàng ra tận ngoài đường chờ tới lượt. Đặc biệt, địa chỉ này chỉ cách ga đường sắt trên cao Chùa Hà chỉ vài trăm mét nên cũng phù hợp cho khách đi tàu ghé mua ăn sáng.

Quán bánh mì mở cửa từ sáng sớm để kịp giờ đi học đi làm của mọi người và đóng cửa vào khoảng 1-2h chiều. Do đó, thực khách có thể ghé ăn sáng, ăn trưa và căn giờ cho đỡ đông. Cạnh đó là một số tiệm cà phê, trà sữa nên không ít người trong thời gian chờ đợi lấy bánh cũng mua luôn đồ uống đi kèm cho bữa sáng hoàn chỉnh.

Nhân bánh có xá xíu, trứng, pate, ngoài ra có thể gọi thêm xúc xích, ruốc.

Thực đơn bánh mì Hương được xem là phong phú hơn phần lớn các quán gần đó, với đủ loại như trứng chiên, pate, ruốc, xúc xích, thịt xá xíu... Bánh được làm theo kiểu truyền thống nên không cho thêm các loại xốt mà chỉ có các loại nhân kẹp cùng dưa chuột thái lát, rau mùi và tương ớt cay xé nhà làm.

Trong đó, phần thịt xá xíu được ví như "vedette" của quán. Thịt nạc và mỡ bì thái sợi, tẩm ướp gia vị mặn ngọt sau khi được làm chín thì đảo đều và xào thêm một lần nữa với nước thịt công thức riêng của quán. Do đó, hương vị luôn mềm ẩm, không ngấy, không khô, vị đậm đà, "ăn là dính". Phần lớn khách tới đây đều gọi phần topping này, thêm chút nước thịt dậy vị.

Mỗi sáng, khách xếp hàng mua bánh mì khá đông trước cửa.

Phần pate cũng là loại nhà làm, vị beo béo, ngậy ngậy nhưng không quá ngấy, phết một lớp mỏng vào mặt trong của bánh. Với trứng rán, khách gọi tới đâu, quán làm tới đó. Khách tới quán thường gọi bánh mì theo combo 2-3 topping như trứng pate, trứng xá xíu, xá xíu xúc xích... tùy theo khẩu vị. Giá dao động từ 10.000 đồng với loại bánh mì trứng không, đến loại đặc biệt full topping là 35.000 đồng. Tuy nhiên, với bữa sáng, thực khách thường chỉ gọi 20.000-25.000 đồng là đủ no.

Ngoài ra, quán có thêm sữa đậu nhà làm, nóng hổi, béo ngậy. Quán để sẵn ở bình, khách tự rót theo khẩu phần để tránh lãng phí. Mỗi cốc chỉ có giá 5.000 đồng, uống kèm bánh mì rất hợp. Đứng bán quán là một vài cô lớn tuổi nhưng thao tác nhanh nhẹn nên dù quán đông, khách cũng không phải chờ đợi quá lâu. Quán nhỏ đơn sơ, lợp mái tôn, không có chỗ ngồi lại, chủ yếu mua mang về.

tiem-banh-mi-dan-cong-so-xep-hang-dai-khu-cau-giay-1727256109.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=r2iZ-GSVTOW0O2zd_53BSA
Tiệm bánh mì dân công sở xếp hàng dài khu Cầu Giấy

Quán bánh mì phố Trương Công Giai. Video: Tiktok do.hoang.quan

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020