Chuyên mục  


base64-1727440446500272917387.jpeg

Ông Hoàng Nam Tiến (giữa) nhận giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng - Ảnh: T.ĐIỂU

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam điều hành tổ chức. Năm nay là mùa giải thứ hai.

Trên môi trường số, người trẻ, người già hay nông dân đều có cơ hội

Chia sẻ khi nhận giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng, ông Hoàng Nam Tiến đã nhấn mạnh về vai trò của sáng tạo trong thời đại trí tuệ nhân tạo ngày nay.

Ông Tiến nói chừng nào con người vẫn giữ được ba điều: tò mò về thế giới, luôn sáng tạo và luôn giữ được cảm xúc thì trí tuệ nhân tạo không bao giờ vượt được con người.

Theo ban tổ chức, hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng là giải thưởng dành cho những cá nhân và tổ chức đã sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm nội dung số mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức xã hội và lan tỏa những giá trị tốt đẹp…

Ông Hoàng Nam Tiến được trao giải này cho những nội dung sáng tạo số ông đã chia sẻ với cộng đồng thời gian qua.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Nam Tiến nói ông thường đi trao giải cho người khác nhưng lần này lên nhận giải thưởng sáng tạo cùng các bạn trẻ.

Ông cảm thấy vui bởi giải thưởng dành cho ông chứng minh một điều rằng với môi trường số, mạng xã hội, từ người già đến người trẻ, từ anh nông dân đến thanh niên ưa du lịch vòng quanh thế giới… đều có thể được vinh danh.

Ông cũng vui khi những nội dung số trên kênh Hoàng Nam Tiến của mình mang đến cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm sống miễn phí mà thông thường ta đều phải mất tiền hoặc "chịu đau thương" mới có được.

base64-17274404465341577918669.jpeg

Anh Phan Thanh Quốc (giữa) nhận giải thưởng Video/phim ngắn xuất sắc - Ảnh: T.ĐIỂU

Kẻ Du Mục - Phan Thanh Quốc hai lần nhận giải

Ngoài giải cho ông Hoàng Nam Tiến, ban tổ chức còn trao giải cho 11 cá nhân, tổ chức ở 7 hạng mục giải thưởng khác.

Hạng mục Video/phim ngắn xuất sắc được trao cho video Chạm mặt người nguyên thủy trong rừng Amazon của anh Phan Thanh Quốc.

Anh là nhà sáng tạo nội dung số với tên Kẻ Du Mục, được biết tới với câu chuyện hấp dẫn: một người trẻ bỏ công việc tốt để đi du lịch khắp thế giới.

Với những chuyến hành trình độc đáo đến nhiều đất nước trên thế giới, Kẻ Du Mục đã mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, sống động về thế giới tự nhiên và những nền văn hóa kỳ bí.

Tác phẩm Chạm mặt người nguyên thủy trong rừng Amazon đưa khán giả đến với thế giới nguyên thủy mà ít ai có cơ hội chứng kiến.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Phan Thanh Quốc được trao giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam. Mùa giải năm ngoái anh được trao giải Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng, đồng thời vào đề cử hạng mục Video/phim ngắn xuất sắc.

base64-1727440446568251061996.jpeg

Nhóm làm phim của Alpha Studio Việt Nam nhận giải thưởng Video/phim hoạt hình xuất sắc - Ảnh: T.ĐIỂU

Từ nhà làm phim chuyên nghiệp đến Lão Nông Vlog được vinh danh

Hạng mục Phim hoạt hình trao ba giải thưởng là giải Video/phim hoạt hình xuất sắc cho phim Cá chép của ông Táo của Alpha Studio Việt Nam; Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc cho Mật mã cảm xúc của Bùi Quốc Khánh và Len của Đinh Phương Ngọc; Bộ nhân vật hoạt hình xuất sắc cho Monkey YoYo của Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

Hạng mục Video/phim quảng cáo xuất sắc được trao cho tác phẩm Trụ cột mà, sao dám mệt - BOSS Cà Phê của MAY Production.

dai-dien-hai-tac-gia-bui-quoc-khanh-dinh-phuong-ngoc-nhan-giai-kich-ban-phim-hoat-hinh-xuat-sac-17274401814781105446681.jpg

Đại diện tác giả Bùi Quốc Khánh (thứ 2 bên trái), Đinh Phương Ngọc (thứ 2 bên phải) nhận giải Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc - Ảnh: T.ĐIỂU

Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc được trao cho sản phẩm Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp của thư viện Trường đại học VinUni.

Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc được trao cho Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.

Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng được trao cho Nguyễn Văn Lưu - chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.

Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng, hạng mục giải thưởng mới của năm nay, được trao cho Đức Tùng Official và Vietales - Chuyện người Việt kể.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020