Chuyên mục  


Bánh khoai là món dễ ăn, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Có khá nhiều công thức làm bánh, kết hợp các nguyên liệu từ khoai tây đến khoai lang, thêm các thành phần như xúc xích, trứng, sữa, cà rốt, rau củ quả. Với loại bánh khoai ngọt, bạn có thể chế biến rất nhanh chóng bằng nồi chiên không dầu mà không cần dùng tới lò nướng cầu kỳ. Nồi chiên là thiết bị khá phổ biến trong căn bếp mọi gia đình.

Đầu tiên, bạn lấy một củ khoai, rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng. Ngoài cách làm này, bạn cũng có thể thái viên khoảng một cm cũng được. Tuy nhiên, cách thái lát giúp khoai chín nhanh hơn, trình bày cũng đẹp mắt hơn. Tiếp theo, chuẩn bị một tô, đập hai quả trứng, cho một thìa đường và 150 ml sữa không đường rồi đánh đều cho đường tan, hỗn hợp hòa quyện.

Bạn chuẩn bị khay bằng giấy bạc, loại thuôn dài, nếu không có loại này, có thể dùng loại chén nhỏ bằng giấy bạc cũng được. Sau đó, xếp khoai so le nhau vào khuôn giấy bạc, rưới hỗn hợp trứng sữa đường lên trên, gần chạm miệng khay, rắc thêm một chút vừng đen cho thơm. Dạng khay dài có thể để được hai khay bánh vào nồi chiên không dầu, bật chế độ 160 độ C trong 20 phút. Thời gian có thể thay đổi tùy theo công suất nồi, giữa chừng bạn có thể mở ra để kiểm tra độ chín.

Bánh có độ ẩm của trứng và sữa, khoai chín mềm, phần trên hơi dai dai, quyện với vị béo bùi, ngọt nhẹ, vừng (mè) có mùi thơm nhẹ. Món này phù hợp để ăn sáng, ăn xế lót dạ đều được, bổ dưỡng cho sức khỏe, thời gian chế biến nhanh gọn, không cần dụng cụ cầu kỳ.

cong-thuc-lam-banh-khoai-sieu-nhanh-1727429118.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YYLq_64Od5mUsUj__v4omw
Công thức làm bánh khoai 'siêu nhanh'

Cách làm bánh khoai trứng sữa đơn giản. Video: Douyin

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020