Chuyên mục  


Như chúng ta đã biết, hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe vì thuốc lá có chứa các chất độc hại như nicotin, hắc ín... Nếu hút lâu ngày thì các chất này có thể tồn đọng trong phổi và ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi. Ngoài ra, hút thuốc lá còn có thể gây bệnh tim mạch và mạch máu não, từ đó làm gia tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Mặc dù nhiều người biết rằng hút thuốc là rất xấu, nhưng không phải ai cũng quyết tâm từ bỏ thuốc lá. Đối với những người hút thuốc thường xuyên, nếu không thể bỏ thuốc được thì họ cần chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày để tránh làm phổi bị tổn thương nặng.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà người hút thuốc lá nhiều nên ăn thường xuyên.

1. Quả lê

Lê có tính mát, chứa nhiều nước với chức năng dưỡng âm, làm ẩm phổi, từ đó thúc đẩy cơ thể tiết dịch và làm dịu cơn khát, giảm ho, long đờm. Nhiều người hút thuốc lá lâu sẽ gặp phải triệu chứng ho nhiều nên ăn lê có thể giúp giảm bớt triệu chứng này.

Ngoài ra, lê rất giàu các nguyên tố vi lượng và vitamin, ăn thường xuyên có thể nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể và thúc đẩy nhu động ruột, rất tốt cho sức khỏe của gan.

2. Bắp cải

Bắp cải có vị ngọt, tính bình, có công dụng hóa đờm, giảm ho, trừ gió, giải độc, thanh nhiệt nên rất thích hợp cho bệnh nhân bị viêm phổi.

Người bị viêm phổi có thể chọn ăn bắp cải xào, hấp để bữa ăn thêm đa dạng. Đồng thời, bắp cải còn có tác dụng giảm táo bón, bệnh nhân bị viêm phổi có thể ăn thêm bắp cải nếu có triệu chứng táo bón.

3. Trà xanh

Trà xanh rất giàu axit oxalic, polyphenol, catechin, vitamin và các thành phần có lợi khác. Nhờ đó, nó có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, thúc đẩy tiêu hóa, trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Đối với những người hút thuốc thường xuyên, bạn cũng có thể uống một ít trà xanh để giúp thúc đẩy quá trình thải độc tố ra khỏi phổi và duy trì phổi tốt hơn.

4. Củ cải trắng

Củ cải trắng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát. Ngoài ra, củ cải trắng rất giàu hóa chất tương tự như acetylcholine. Đối với những người đang cai thuốc lá, ăn một ít củ cải trắng thích hợp có thể giảm bớt mức độ phụ thuộc vào nicotin.

Bên cạnh đó, củ cải trắng còn có chức năng làm đẹp, giải độc, thúc đẩy tiêu hóa… có thể thúc đẩy quá trình thải độc trong cơ thể và giảm gánh nặng cho gan.

5. Nấm hương

Nấm hương được mệnh danh là "vua của các loại vi khuẩn", rất giàu vitamin và khoáng chất, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể con người. Đặc biệt, enzym trong nấm rất có lợi cho sức khỏe của phổi bởi nó có thể giúp chúng ta tăng cường chức năng phổi và loại bỏ các chất độc ra khỏi phổi.

Ngoài ra, nấm hương cũng có tác dụng chống ung thư, nhiều bệnh nhân ung thư phổi có tiền sử hút thuốc lá lâu năm được khuyên ăn nhiều nấm hương mỗi ngày.

Nguồn: Sohu

https://kenh14.vn/nguoi-hut-thuoc-la-nhieu-khong-muon-phoi-bi-tham-den-nang-nen-bo-sung-ngay-5-loai-thuc-pham-nay-20220117102418282.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020