Chuyên mục  


Tập làm văn là một trong những bài học quan trọng nhất của học sinh cấp 1. Đề bài được giáo viên đưa ra thường đơn giản, chủ yếu yêu cầu miêu tả những điều thân thuộc như: ông bà, cha mẹ, anh chị em, trường học, vật nuôi, cây cối,...

Ấy thế nhưng trẻ con vốn suy nghĩ chân phương, đơn thuần. Thế nên mới có những bài văn rẽ sang những hướng đi khác mà không ai ngờ tới được. 

Điển hình như bài văn tả anh trai của một bạn học sinh lớp 3 dưới đây đã khiến nhiều người phải "đứng hình" mất 5 giây.

Bài văn bá đạo của cô nhóc lớp 3. 

Cụ thể, sau màn giới thiệu tên anh trai: "Nhà em có một người anh tên là Tú". Cô nhóc lớp 3 này bắt đầu "thật như đếm", nhiệt tình miêu tả anh trai bằng loạt thói hư tật xấu, như ngủ dậy muộn, ăn tranh đồ ăn rồi còn hay sai. 

"Anh em hay ngủ dậy muộn. Anh em ăn nhiều lắm có khi còn tranh đồ ăn của em. Suốt ngày sai em đi làm cái này cái kia". Tưởng chừng như mọi thứ xấu xa, bức xúc đều được bé đổ hết vào bài văn miêu tả này.

Thế nhưng ơn giời, ở câu chốt hạ, cô bé cũng vớt vát lại chút hình tượng lẫn thể diện cho anh trai của mình. "Mặc dù em không thích lắm nhưng vì anh đẹp trai nên em bỏ qua".

Ngay dưới bài đăng có rất nhiều bình luận hài hước. Đa số cho rằng bạn nhỏ này còn bé tí mà đã biết "nịnh nọt" anh trai rồi. Ờ thi dù có "bóc phốt" anh trai không trượt câu nào nhưng lại khiến anh không thể giận được.

"Hảo em gái", "Cao thủ cà khịa là đây", "Rồi có nên giận hay không hả các bác?!", Vừa đấm vừa xoa thế này mới cay này", một số bình luận từ dân mạng. 

Anh trai chiều như bà hoàng thế này không yêu mới lạ đấy!

Nào là anh trai em gầy và cao lêu nghêu như một cây chuối hột. Nào là anh ăn đu đủ không cần thìa. Nào là đầu anh ấy lúc nào cũng lù xù y như khỉ đầu chó… Rồi tình nghĩa anh em có bền lâu?!

 Hóa ra trong mắt em anh hùng chống giặc ngoại xâm chính là anh trai.

 Mới 1 tuổi nên chỉ tả được thế thôi!

Yêu
Anh trai chồng đi bước nữa, chị dâu cũ nói lời đau lòng tột độ

Ying Ying Theo Vietnamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020