Chuyên mục  


1. Dứa

Quả dứa có chứa nhiều enzyme bromelin hay bromelain, có thể phân hủy protein. Do vậy, từ lâu, dứa thường được sử dụng trong chế biến một số món ăn như: thịt bò xào, thịt vịt xào để giúp thịt nhanh mềm, dễ tiêu hơn. Dùng dứa tráng miệng sau bữa ăn cũng mang lại cảm giác dễ tiêu, hạn chế tình trạng đầy hơi, táo bón. Dứa còn là nguồn cung cấp beta-carotene và vitamin A tuyệt vời, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, giúp chữa lành vết thương và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da sớm. Bromelain còn có tính chống viêm, giúp làm giảm tình trạng đau khớp, chống viêm và sưng khớp.

Dứa chứa nhiều enzyme có lợi cho tiêu hóa, tuy nhiên, người gặp vấn đề về dạ dày nên hạn chế tiêu thụ loại quả này.

2. Kiwi

Kiwi có nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa cùng một loại enzyme phân giải protein gọi là actinidin, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa. Actinidin hỗ trợ tiêu hóa protein nhanh hơn và có thể giúp cải thiện tình trạng của những người bị hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, kiwi cũng chứa enzyme bromelain tương tự như ở quả dứa. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong kiwi cũng giúp điều chỉnh huyết áp, kiểm soát mức cholesterol, hỗ trợ sức khỏe đường ruột đồng thời góp phần vào việc chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giữ dáng, giảm cân.

3. Đu đủ

Trong đu đủ có papain - một chất có khả năng phân hủy chất béo thành axit béo, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm mỡ nội tạng. Do đó có thể đưa đu đủ vào chế độ ăn để tăng hiệu quả giảm mỡ, kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, đu đủ còn là loại quả có lượng đường thấp nên không gây tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.

Tiêu thụ đu đủ chín với liều lượng hợp lý giúp giảm mỡ nội tạng, cải thiện làn da khỏe đẹp.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020