Chuyên mục  


"Man Utd rất tham vọng và khi có tham vọng, bạn phải chứng minh quan điểm, thể hiện điều đó bằng màn trình diễn trên sân", Ten Hag nói sau trận đấu trên sân Old Trafford, Manchester ngày 25/9. "Hôm nay, đặc biệt trong hiệp hai, chúng tôi quá tự mãn, không vượt qua giới hạn và không thi đấu với tư cách tập thể".

HLV người Hà Lan cũng chịu trách nhiệm về trận hòa này. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng tinh thần của Man Utd thường rất tốt. Trong nhiều trận, các cầu thủ nỗ lực và đó là điều tốt. Hôm nay, tôi có một số lời chỉ trích. Không chỉ cho các cầu thủ phải xem lại bản thân, mà tôi cũng là một phần trong đó".

Ten Hag (phải) trao đối với trợ lý Van Nistelroy bên ngoài đường biên sân Old Trafford trong trận hòa Twente ở Europa League ngày 25/9. Ảnh: Reuters.

Man Utd được đánh giá cao vượt trội Twente - đội chỉ đứng thứ 125 thế giới theo chỉ số sức mạnh Opta. Sau vài phút đầu chệch choạc, chủ nhà lấy lại thế trận và tạo nhiều cơ hội trong hiệp một. Phút 35, Christian Eriksen đưa chủ nhà vượt lên với cú sút căng về góc cao.

Nhưng chính Eriksen mất bóng ở phút 68, khiến Man Utd thủng lưới và chỉ kiếm được một điểm. Tình huống này, Bart van Rooij chạy từ sân nhà, vượt qua cả Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Lisandro Martinez và Harry Maguire. Manuel Ugarte tắc bóng đến vị trí của Eriksen, nhưng tiền vệ Đan Mạch lại chần chừ, để Sam Lammers cướp bóng, dẫn vào vòng cấm và hạ Andre Onana trong thế đối mặt.

"Bạn thấy đây như trận đấu của cuộc đời họ. Các cầu thủ Twente chiến đấu cho từng mét, còn chúng tôi thì không", Ten Hag nói. "99% là không đủ, bạn phải cống hiến 100%, phải kết liễu trận đấu. Chúng tôi dẫn 1-0 nhưng rồi lại có cách tiếp cận kém cỏi. Bạn phải hướng tới bàn thứ hai để kết liễu trận đấu".

Sam Lammers ăn mừng sau khi chọc thủng lưới Man Utd. Ảnh: AFP.

Trận này, Man Utd dứt điểm 19 lần với 5 cú trúng đích - so với 7 và 3 của Twente, nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cuối trận, "Quỷ đỏ" tạo bốn tình huống ngon ăn từ những pha dứt điểm của Zirkzee, Fernandes, Alejandro Garnacho và Maguire, nhưng không thể ghi bàn thứ hai.

Cuối tuần qua, Man Utd cũng hòa 0-0 trên sân Crystal Palace ở vòng năm Ngoại hạng Anh dù dứt điểm 15 lần. Tính riêng hiệp một, "Quỷ đỏ" tạo năm cơ hội lớn, trong đó có các tình huống Garnacho và Fernandes sút trúng khung gỗ. Qua năm vòng Ngoại hạng Anh, Man Utd mới ghi năm bàn.

"Chúng tôi phải cải thiện khả năng dứt điểm. Điều đó là rõ ràng", Ten Hag nhấn mạnh. "Chúng ta phải sắc bén hơn trong những tình huống như vậy, nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề duy nhất hôm nay. Chúng tôi phải duy trì tâm lý thi đấu tích cực trong hiệp hai, đạt phong độ nhất quán hơn. Hãy ghi bàn thứ hai và không cho đối thủ cơ hội trở lại".

Ngày 29/9, thầy trò Ten Hag tiếp tục đá tại Old Trafford gặp Tottenham ở vòng sáu Ngoại hạng Anh, rồi làm khách của Porto ở lượt hai Europa League ngày 3/10.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020