Chuyên mục  


Theo tờ Indo Sport, vụ việc của Yeremia Rambitan bắt đầu từ một buổi phát sóng trực tiếp trên tài khoản tiktok của tay vợt này khi anh đang trên xe buýt chở đội cầu lông Indonesia trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Theo đó, Rambitan đã có lời lẽ tục tĩu mang tính chất quấy rối tình dục với một nữ tình nguyện người Việt Nam ở SEA Games 31. Ngay lập tức, người hâm mộ đang theo dõi Rambitan trên mạng tỏ ra bức xúc và thất vọng vì hành động thiếu tôn trọng của Rambitan khi đại diện cho nước nhà thi đấu tại SEA Games 31, bất chấp vận động viên (VĐV) giành tấm HCB nội dung cầu lông đôi nam.

VĐV Yeremia Rambitan của Indonesia bị chỉ trích dữ dội vì lời lẽ tục tĩu mang tính chất quấy rối tình dục với nữ tình nguyện viên SEA Games 31 (Ảnh: PBSI).

"Tôi bị sốc và rất lấy làm tiếc vì những lời lẽ không đúng mực của Rambitan. Tôi chân thành xin lỗi những người cảm thấy bị xúc phạm bởi điều đó", HLV của Rambitan là Aryono Miranat chia sẻ về vụ việc. 

Ngay sau đó, tối 25/5, Rambitan đã thừa nhận có những lời lẽ quấy rối tình dục tình nguyện viên của SEA Games 31 đồng thời lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về hành vi của mình. Lời xin lỗi của tay vợt Indonesia cũng được đăng tải thông qua một video trên tài khoản chính thức của Liên đoàn Cầu lông Indonesia.

"Xin chào mọi người. Tôi xin lỗi Liên đoàn Cầu lông Indonesia, Ủy ban Olympic Indonesia và những người hâm mộ cầu lông. Tôi hối hận về hành động sai trái của mình với những lời nói đùa. Huấn luyện viên đã khiển trách tôi gay gắt và tôi đã xin lỗi tình nguyện viên. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì mọi thứ", Rambitan nói.

Tổng thư ký Hiệp hội Cầu lông Indonesia Muhammad Fadil Imran cho biết đã khiển trách Rambitan. "Rambitan rất thích nói đùa. Tuy nhiên với mỗi người là quan điểm khác nhau về nói đùa. Sau chuyện này chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh đốn anh ấy. Dùng mạng xã hội nhưng nó cũng phải có chuẩn mực đạo đức. Điều quan trọng là anh ấy đã nhận ra sai lầm của mình", ông Fadil Imran nhấn mạnh.

Sau khi xin lỗi, nhiều khả năng Rambitan vẫn sẽ được tham dự giải Indonesia Masters, sự kiện sẽ diễn ra từ 7/6 tại Jakarta.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020