Chuyên mục  


Theo kết quả kiểm tra của Real ngày 25/9, Mbappe chấn thương cơ nhị đầu đùi trái. Tiền đạo người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng ba tuần, vắng mặt ba trận gặp Atletico, Villarreal (giải La Liga) và Lille (Champions League). Trong đó, trận gặp Atletico là trận derby thủ đô Madrid có ý nghĩa lớn đối với Real.

Mbappe (áo trắng) chơi trận Real 3-2 Alaves hôm 24/9, trước khi rời sân do chấn thương. Ảnh: Reuters

Mbappe gặp vấn đề ở cuối trận thắng Alaves hôm 24/9. Tiền đạo 25 tuổi chủ động xin rời sân và cử chỉ của anh với HLV Carlo Ancelotti trên đường biên sớm báo hiệu điều chẳng lành. Tuy nhiên, ban huấn luyện mừng vì Mbappe phát hiện vấn đề sớm, thay vì cố thi đấu và nguy cơ chấn thương trầm trọng hơn.

Trong tám trận đầu mùa, Real thắng Atalanta, Valladolid, Betis, Sociedad, Espanyo1, Alaves và Stuttgart, đồng thời hòa Mallorca và Las Palmas. Trong đó, Mbappe ghi bảy bàn và tiến bộ qua từng trận. Tiền đạo người Pháp cũng đang dẫn đầu danh sách lập công cho CLB từ đầu mùa, hơn hai cầu thủ xếp thứ hai, Vinicius và Rodrygo, bốn bàn.

Theo Marca, Real có thể cho Endrick chơi trung phong thay Mbappe ba tuần tới. Một lựa chọn khác của HLV Ancelotti là đưa Rodrygo vào giữa chơi số 9 ảo và đẩy Arda Guler lên đá tiền đạo cánh phải.

Ngoài ra, như mùa trước, Jude Bellingham có thể dâng cao tạo thành bộ ba hàng công với Vinicius và Rodrygo. Trong trường hợp này, Real cần sự trở lại của tiền vệ Camavinga để chơi thay Bellingham ở tuyến giữa.

Mbappe gia nhập Real hồi hè theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo 25 tuổi từng ghi 48 bàn trong 86 trận cho tuyển Pháp, giữ kỷ lục ghi 256 bàn trong 308 trận cho PSG, giành sáu danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 liên tiếp và là Vua phá lưới Champions League mùa trước.

Thanh Quý (theo Real Madrid, Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020