Chuyên mục  


"Với tôi, Lewandowski là trung phong hay nhất 10 năm qua", HLV Flick nói sau trận Barca thắng Getafe 1-0 ở vòng 7 La Liga tối 25/9. "Cậu ấy hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hoạt động trong vòng cấm và trước khung thành".

Lewandowski là tác giả bàn duy nhất vào lưới Getafe, khi sút bồi từ sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn David Soria ở phút 19. Pha lập công của tiền đạo người Ba Lan giúp Barca duy trì mạch thắng ở La Liga. Anh cũng nâng thành tích cá nhân từ đầu mùa lên bảy bàn, tiếp tục dẫn đầu danh sách lập công cho CLB. Raphinha xếp thứ hai với năm bàn.

Lewandowski (giữa) mừng bàn trong trận Barca 1-0 Getafe tối 25/9. Ảnh: AP

Lewandowski khoác áo Bayern giai đoạn 2015-2022, ghi ít nhất 40 bàn mỗi mùa. Trong đó, hai mùa là học trò của Flick tại đây, anh lần lượt ghi 55 và 48 bàn. Hè 2022, tiền đạo người Ba Lan chuyển đến Barca, ghi lần lượt 33 và 26 bàn. Từ hè này, anh tái hợp thầy cũ Flick.

Theo HLV người Đức, bí quyết để khai thác Lewandowski là luân chuyển bóng hợp lý và bao quanh bằng nhiều cầu thủ. Trong đó, ông đánh giá cao vai trò của các cầu thủ đá cánh như Lamine Yamal, Jules Kounde, hay Raphinha.

Flick cũng xem Yamal là cầu thủ làm nên sự khác biệt. Ông mừng vì tiền đạo cánh phải 17 tuổi làm đúng như chỉ đạo chiếm nhiều không gian và di chuyển vào trung lộ nhiều hơn. "Yamal tạo rất nhiều khác biệt và CĐV rất thích điều đó", Flick nói thêm. "Chúng tôi xứng đáng thắng. Chúng tôi có thể đã ghi thêm bàn với các cơ hội của Garcia hay Raphinha".

Flick cũng thừa nhận đôi khi Barca còn thiếu tốc độ. Do đó, họ gặp không ít khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của Getafe. Tuy nhiên, ông vẫn hài lòng về các cầu thủ, đánh giá cao về sự chăm chỉ và tuân thủ chiến thuật. "Họ chuyền bóng đúng lúc và có chất lượng xử lý tình huống tuyệt vời", Flick nói thêm. "Kết quả như vậy là đủ và chúng tôi vẫn có thể cải thiện".

Trên sân nhà Montjuic hôm qua, Barca dứt điểm 15 lần, kiểm soát bóng 78%, nhưng chỉ ghi được một bàn vào lưới Getafe. Đây là trận mà họ ghi ít bàn nhất từ đầu mùa La Liga, sau các trận thắng Valencia, Bilbao, Rayo Vallecano cùng 2-1, Valladolid 7-0, Girona 4-1 và Villarreal 5-1.

Barca hiện dẫn đầu La Liga với 21 điểm, hơn Real bốn điểm. Đội xếp thứ ba Bilbao được 13 điểm. Cuối tuần này, thầy trò Flick hướng đến chiến thắng thứ tám liên tiếp khi làm khách trên sân của Osasuna.

Thanh Quý (theo Marca)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020