Chuyên mục  


"Toàn đội phải tự kiểm điểm", Eriksen nói với TNT Sports sau trận. "Chúng tôi chuyên nghiệp, biết phải làm gì và biết điều gì không thể xảy ra. Hôm nay, chúng tôi không thua, nhưng cảm giác như vừa trải qua thất bại. Đó là điều không thể xảy ra trên sân nhà trước Twente".

Eriksen là nhân vật chính tại Old Trafford tối 25/9. Phút 35, trong tình huống lập bập, tiền vệ Đan Mạch sút căng một chạm từ khoảng 15 m về góc cao mở tỷ. Nhưng sang hiệp hai, chính Eriksen mất bóng trước vòng cấm, để Sam Lammers thoát xuống sút về góc gần hạ Andre Onana, ấn định tỷ số 1-1.

Eriksen dẫn các cầu thủ Man Utd ra sân Old Trafford đấu Twente ở lượt đầu Europa League ngày 25/9. Ảnh: AFP

Chia sẻ quan điểm của HLV Erik ten Hag, Eriksen thừa nhận Man Utd không cống hiến hết mình và thua kém đối thủ về tinh thần chiến đấu. Anh cho biết cho biết toàn đội rất thất vọng, đều muốn thắng nhưng lại thi đấu không đủ tốt.

"Twente có vẻ khát khao hơn Man Utd, và đó là điều bất thường", tiền vệ 32 tuổi thừa nhận. "Về cá nhân, tôi cứ tưởng mình đã ghi bàn định đoạt trận đấu, nhưng sau đó lại mắc lỗi".

Kết quả này khiến HLV Ten Hag tiếp tục chịu nhiều áp lực. Tại Ngoại hạng Anh, Man Utd thắng hai, thua hai, hòa một, mới có bảy điểm và đang đứng thứ 11. Tại Cup châu Âu, Man Utd thua năm, hòa ba và chỉ thắng một trong chín trận gần nhất, với ngoại lệ là trận thắng Copenhagen 1-0 ở vòng bảng Champions League hồi tháng 10/2023.

"Tôi không bất ngờ với màn trình diễn của Man Utd hôm nay, bởi chúng ta đã quen với điều đó", huyền thoại Hà Lan Ruud Gullit bình luận trên Ziggo Sport. "Đây là mùa giải thứ ba của Ten Hag tại Man Utd. Ten Hag sẽ lại nói cần thêm vài tháng nữa để Man Utd phát triển. Vậy quá trình đó mất bao lâu?".

Ruud Gullit là một trong những ngôi sao sáng giá nhất bóng đá Hà Lan, thành viên thế hệ vô địch Euro 1988, đoạt Quả Bóng Vàng 1987, cùng AC Milan đoạt hai Cup C1. Danh thủ này cho rằng hai danh hiệu Cup Liên đoàn, Cup FA ở hai mùa gần nhất đã "cứu" chiếc ghế của Ten Hag hè này, nhưng cho rằng Man Utd không cải thiện dưới thời HLV đồng hương.

HLV Ten Hag chỉ đạo trong trận Man Utd hòa Twente 1-1 ở lượt đầu vòng bảng Europa League trên sân Old Trafford, Manchester ngày 25/9. Ảnh: AFP

Từ khi bổ nhiệm Ten Hag vào hè 2022, Man Utd đã chi khoảng 800 triệu USD để mang về 21 cầu thủ qua năm kỳ chuyển nhượng, trung bình bốn tân binh mỗi kỳ. Riêng hè này, chủ sân Old Trafford mang về năm tân binh Manuel Ugarte, Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui với tổng số tiền lên tới 251 triệu USD.

"Tôi thực sự hy vọng Ten Hag sẽ thành công", Gullit nói thêm. "Nhưng nhìn vào cách Man Utd thi đấu, tôi không thấy quá trình hay bất kỳ sự cải thiện nào. Ten Hag đã đầu tư bao nhiêu tiền vào đội hình rồi, và ông ấy cần bao nhiêu nữa?".

Ngày 29/9, Man Utd tiếp tục đá tại Old Trafford gặp Tottenham ở vòng sáu Ngoại hạng Anh, rồi làm khách của Porto ở lượt hai Europa League ngày 3/10.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020