Chuyên mục  


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (Ảnh: Reuters).

Trả lời phỏng vấn hãng tin El Pais, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhận định: "Nhiều khả năng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine sẽ chấm dứt trên bàn đàm phán. Chúng tôi có trách nhiệm mang lại cho Ukraine vị thế tốt nhất có thể trên bàn đàm phán và giúp họ tiếp tục là một quốc gia châu Âu độc lập và có chủ quyền".

Người đứng đầu NATO nhấn mạnh: "Cách tốt nhất để làm điều này là hỗ trợ về kinh tế, quân sự cho Ukraine và tăng cường các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Chúng tôi giúp Ukraine theo đề nghị của họ. Không có xung đột giữa NATO với Nga".

Mỹ và các đồng minh NATO đã hỗ trợ đáng kể cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự nhằm vào quốc gia láng giềng hồi cuối tháng 2. Ngoài viện trợ khí tài cho Kiev, các thành viên NATO cũng áp các biện pháp trừng phạt Moscow. Đầu tuần này, ông Stoltenberg kêu gọi các thành viên của liên minh tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine trong bối cảnh quân đội nước này đang bị áp đảo ở chiến trường miền Đông.

Về phía Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 23/6 cho biết, một thỏa thuận hòa bình chỉ có được khi Ukraine đáp ứng tất cả các điều kiện của Nga. Ông Peskov khẳng định, Kiev "biết rõ" những điều kiện mà Moscow đưa ra. Điều kiện này được cho là bao gồm Ukraine cam kết trung lập vĩnh viễn và công nhận Crimea thuộc Nga, công nhận độc lập cho vùng Donbass.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020