Chuyên mục  


Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov (Ảnh: Reuters).

Phóng viên BBC hôm 25/5 chia sẻ một đoạn video trên Twitter trong đó nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov nói rằng, "vấn đề Ukraine đã khép lại" và ông đang "quan tâm đến Ba Lan". "Sau Ukraine, nếu chúng tôi được chỉ huy thì chỉ trong vòng 6 giây, chúng tôi sẽ cho các vị thấy khả năng của chúng tôi", ông Kadyrov nói.

Ông cảnh báo, lực lượng của Chechnya "sẵn sàng tấn công Ba Lan" và quốc gia châu Âu này tốt nhất nên lấy lại vũ khí cấp cho Ukraine.

Trong video, ông Kadyrov cũng yêu cầu Ba Lan "cầu mong sự tha thứ cho những gì đã làm với đại sứ Nga". Nhà lãnh đạo Chechnya dường như đề cập đến vụ việc Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreev bị tạt sơn đỏ trong một sự kiện kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Ba Lan do dư luận ở Warsaw bất bình với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ba Lan là một trong những quốc gia đã cung cấp vũ khí giúp Ukraine đối phó với chiến dịch quân sự của Nga. Nước này cũng được coi là điểm trung chuyển vũ khí của phương Tây chuyển cho Ukraine.

Tuyên bố của ông Kadyrov làm dấy lên lo ngại của một số lãnh đạo Ba Lan rằng nước này có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020