Chuyên mục  


kham-bv-nhi-dong-1-1727432695978755184510.jpg

Người dân chờ khám bệnh lấy thuốc tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - Ảnh: T.LŨY

Hiện nay Sở Y tế đang tiến hành tập huấn cho các bệnh viện, cơ sở y tế để triển khai xây dựng, hình thành kho dữ liệu ngành y và kho dữ liệu từng cơ sở y tế để cập nhật, liên thông, lưu trữ hồ sơ sức khỏe người dân… kho dữ liệu này sau khi hoàn thành sẽ chia sẻ dữ liệu với hệ thống chung của Bộ Y tế.

Sở Y tế Cần Thơ đã yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm hoàn chỉnh thông tin, giúp cài đặt ứng dụng cho người dân qua app.

Khi cài đặt sử dụng ứng dụng "Chăm sóc sức khỏe Cần Thơ", người dân có thể dùng để đăng ký, đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến; thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt; tư vấn khám chữa bệnh từ xa…

Cam kết của ngành y tế Cần Thơ đối với ứng dụng này sẽ giúp chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn; đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu cá nhân theo quy định.

Trong giai đoạn 1 sẽ được triển khai tại 9 bệnh viện: Tim mạch, Ung bướu, Nhi đồng, Da liễu, Tai mũi họng, Mắt - Răng hàm mặt, Lao và Bệnh phổi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) và 3 phòng khám gia đình tại quận Cái Răng, quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh. 

Giai đoạn 2 sẽ mở rộng cho tất cả các cơ sở khám chữa bệnh.

Bước đầu việc cài đặt giúp người dân thuận tiện đặt lịch khám chữa bệnh. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra các dịch vụ y tế khác như khám chữa bệnh từ xa, phục hồi chức năng tại nhà, tầm soát bệnh, tiêm ngừa…

Qua ứng dụng này, ngành y tế cũng phổ biến, tuyên truyền các thông tin về sức khỏe, chính sách y tế đến người dân. Mong muốn của ngành y tế là để người dân tiếp cận dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn.

Theo ông Hoàng Quốc Cường, việc triển khai ứng dụng này từng bước tiến tới xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân; đồng thời khai thác tiện ích của ứng dụng phục vụ công tác quản lý, điều hành của ngành y tế, mục tiêu quan trọng là từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe của người dân Cần Thơ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020