Chuyên mục  


790b33fd-b7e3-4a1c-ab1c-b972acb944df-1727346444148499820718.jpg

Chung cư nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CTV

Chiều 26-9, ông Hoàng Thế Tùng - giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, tỉnh Nghệ An - cho biết đơn vị này đã lấy mẫu nước sinh hoạt ở tòa chung cư có hàng chục người dân đồng loạt bị đau bụng gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm để xác minh nguyên nhân.

"Người dân nghi ngờ nguyên nhân là do nguồn nước sinh hoạt nên chúng tôi lấy mẫu nước để xét nghiệm. Trong lúc xác định nguyên nhân, chúng tôi cũng khuyến cáo cư dân tạm thời không dùng nguồn nước ở đây để ăn uống", ông Tùng nói.

Ông Trần Đức Kỳ - trưởng ban quản trị chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh - cho biết chung cư này có 105 hộ dân với gần 400 nhân khẩu. Mấy ngày gần đây, nguồn nước máy sinh hoạt ở chung cư có đổi màu nhẹ, mùi lạ.

Từ trưa 25-9, nhiều người dân ở chung cư bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bụng đầy hơi, đau bụng, buồn nôn.

"Chiều qua bản thân tôi cũng bị đầy hơi, đến tối thì đau bụng, nôn. Sau đó nhiều người khác cũng bị triệu chứng như vậy. Đến nay đã có hơn 80 người có triệu chứng đau bụng, nôn, tụt huyết áp… Trong đó có 7 người nặng hơn phải nhập viện điều trị" - ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, người dân ở chung cư Golden City 3 gần đây không dự một bữa tiệc chung nào, do đó họ nghi ngờ do nguồn nước sinh hoạt. Từ tối 25-9, cư dân đã tạm ngừng sử dụng nước máy chung cư, mua nước lọc đóng bình để về nấu ăn, uống.

Ông cũng cho hay nước máy sinh hoạt ở đây được bơm qua ba bể lắng trước khi cấp xuống từng hộ dân. Đợt mưa lớn vừa qua, bể chứa nước của chung cư không bị ngập.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020