Chuyên mục  


nuocion-17274071987341463708477.jpg

Nước ion kiềm tươi có pH từ 8.5 – 9.5 giúp trung hòa axit trong cơ thể

Đỡ các triệu chứng nhờ nước ion kiềm tươi

Hiện nay với guồng xoáy công việc nhiều người trẻ đã ăn uống qua loa dẫn tới nhiều triệu chứng về đường tiêu hóa. Trong đó chứng trào ngược dạ dày khiến sức khỏe giảm sút, công việc gián đoạn.

Câu chuyện này được anh Võ Văn Huy (30 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ. Anh Huy cho biết ban đầu chỉ là chứng cảm ho nhưng sau hơn 3 tuần uống thuốc tây, chích thuốc và chuyển sang uống thuốc bắc bệnh không có chút thuyên giảm nào mà còn nặng hơn.

Vào ban đêm khoảng từ 2h - 4h sáng là triệu chứng lại càng nặng. Lúc này, anh cảm thấy tinh thần và sức khỏe tệ rất nhiều. Không chịu nổi nên anh đã nhanh chóng đặt lịch tại một bệnh viện để đến khám.

Sau khi khám và nội soi tại bệnh viện anh được bác sĩ chuẩn đoán bị trào ngược dạ dày - thực quản, viêm vòm họng, viêm họng thanh quản sung huyết, viêm amidan quá phát (vì do ho kéo dài).

Nhận kết quả và cùng "một mớ" thuốc cũng như những lời dặn của bác sĩ, anh bắt đầu vừa uống thuốc vừa thay đổi cách sinh hoạt hằng ngày của mình nhằm nhanh chóng hẹn chế bệnh trào ngược dạ dày.

"Trước khi biết bị trào ngược dạ dày, tôi ăn uống không mấy khoa học và cũng không quan tâm đến các loại thức ăn.

Tuy nhiên, từ khi bị trào ngược thì tôi bắt đầu thay đổi mọi thứ, tôi hạn chế những loại thức ăn có tính tăng axit dạ dày cũng như thay đổi chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để nhằm giảm đáng kể các triệu chứng như ợ nóng…. và trào ngược axit.

Bên cạnh đó, tôi được người quen chỉ thêm về việc uống nước ion kiềm tươi rất tốt cho người bệnh trào ngược. Bởi vì trong nước có tính kiềm tự nhiên nhằm giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể.

Sau khoảng thời gian tôi chuyển hoàn toàn sang dùng các loại nước có chứa ion kiềm, tôi cảm thấy tính hiệu quả rất cao, bệnh trào ngược của mình đã thuyên giảm đáng kể.

Tôi giảm ợ nóng, ợ hơi, ợ chua hay khó tiêu, buồn nôn, khó nuốt, nuốt nghẹn, đắng miệng.

ionkiemtuoi-17274073951062050228968.jpg

Dùng dung dịch thử pH cũng là cách xác định nước có kiềm tính (xanh) hay mang tính axit (vàng)

Không phải thuốc nhưng nhiều lợi ích

Theo PGS.TS bác sĩ Nguyễn Thị Lâm - nguyên phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia nếu mọi người sử dụng nước ion kiềm tươi đạt chuẩn và đúng cách mang lại khá nhiều lợi ích.

Nguyên nhân do độ pH cao trong nước kiềm tươi sẽ giúp cân bằng axit trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện cho những người đang bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày hay là táo bón này, rối loạn tiêu hóa. Những ai mà bị các tình trạng như vậy thì rất nên uống nước kiềm tươi hàng ngày.

Tuy nhiên, bà Lâm cũng lưu ý đây không phải là thuốc nên không có giá trị thay thế thuốc chữa bệnh.

"Nếu nước kiềm đạt chuẩn và được sử dụng đúng cách, nó vẫn mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể. Muốn sử dụng hiệu quả thì nước kiềm tươi được lọc ra cần sử dụng ngay. Bởi vì để lâu dễ làm bay mất chỉ số hydrogen có trong nước thì giảm đi hiệu quả.

Nhưng mà không phải nước kiềm nào cũng tốt, nó phải được điện phân, lọc từ máy theo đúng chuẩn theo quy định. Nước kiềm kém chất lượng thường do quá trình điện phân không chuẩn, không kiểm soát được lượng xút dư thừa như NaOH, KOH, Ca(OH)2 trong nước, gây nguy hiểm cho sức khỏe", bà Lâm phân tích.

Còn bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam khẳng định nước ion kiềm hay ion kiềm tươi không phải là thuốc nên không thể chữa bệnh nhưng có nhiều nghiên cứu từ tài liệu quốc tế cho thấy nước này hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe.

"Có nhiều nghiên cứu cho thấy nước ion kiềm với pH 8,5 - 9,5, giàu hydrogen... hỗ trợ cân bằng nội môi, tạo điều kiện chuyển hóa chất dinh dưỡng, trung hòa các gốc tự do và chất chuyển hóa có tính axít trong cơ thể.

Do đó nên nước này có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng một số bệnh lý như dạ dày tá tràng, đại tràng, táo bón, rối loạn tiêu hóa, người lao động môi trường nhiều ánh nắng, nhiệt độ cao...", bà Diệp chia sẻ thêm.

Nước ion kiềm tươi là gì?

Nước ion kiềm tươi là nước có độ pH của nước lớn hơn 7. Nước có chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nước kiềm tươi được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm tươi bằng công nghệ điện phân để phân tách phân tử nước.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020