Chuyên mục  


Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền tại các quận, huyện trên địa bàn. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 14/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, số ca mắc COVID-19 tăng cao trong cộng đồng, hiện nay Đà Nẵng vẫn chưa đạt đỉnh dịch và có thể đến những ngày giáp Tết mới đạt đỉnh.

Theo ông Quảng, người dân vẫn còn chủ quan, cho rằng tình hình đã bình thường. Do đó, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về nguy cơ lây nhiễm, khuyến cáo người dân không tập trung đông người, xử phạt các trường hợp không thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị ngành y tế và các địa phương cần triển khai quyết liệt việc tiêm mũi 3; chủ động tổ chức các đội tiêm lưu động tại nhà, không nên máy móc có tin nhắn hẹn tiêm và chờ đủ 3 tháng mới tiêm cho người dân.

Các đơn vị chức năng phải tập trung bảo vệ người có nguy cơ cao; đẩy mạnh tuyên truyền, người trong gia đình phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, để giảm áp lực cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, các địa phương cần chuyển hướng điều trị tại nhà, đối với những trường hợp có bệnh nền, người có nguy cơ mới đưa vào cơ sở y tế điều trị.

Ngoài ra, ngành y tế phải quan tâm, có phương án bảo vệ các cơ sở y tế, nhân viên y tế trước dịch bệnh; thường xuyên kiểm tra hoạt động của y tế xã phường, xem đây là lực lượng chủ lực trong việc điều trị F0 tại nhà.

Tại cuộc họp, bác sỹ Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho hay, tình hình dịch trong những ngày qua có xu hướng gia tăng.

Các ca mắc COVID-19 phân bố rộng, xuất hiện tại các khu dân cư, khu công nghiệp, bệnh viện, trạm y tế. Bên cạnh đó, công tác thu dung điều trị đã đến ngưỡng quá tải.

Theo bà Thủy, hiện Đà Nẵng chỉ có 25 ca nặng, chiếm 0,6%; 99% bệnh nhân mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Mặc dù số ca F0 điều trị tại nhà đã tăng, tuy nhiên chỉ mới đạt 50% so với số ca mắc.

[Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên lực lượng y tế tại Đà Nẵng]

“Công tác điều trị F0 tại nhà vẫn chưa thực hiện mạnh. Do đó, các địa phương cần chủ động trong việc tăng số bệnh nhân điều trị tại nhà, giảm áp lực cơ sở y tế,” bà Thủy đánh giá.

Liên quan đến công tác tiêm chủng, theo kế hoạch đến ngày 25/1/2022, thành phố Đà Nẵng sẽ tiêm đủ mũi 3 cho người đủ điều kiện. Tuy nhiên các địa phương mới thực hiện tiêm 60%-85% so với kế hoạch.

Tính từ 13 giờ ngày 13/1 đến 13 giờ ngày 14/1, thành phố ghi nhận 765 ca mắc COVID-19; trong đó, 7 ca cách ly tập trung, 187 ca cách ly tại nhà, 72 ca trong khu phong tỏa, 499 ca cộng đồng.

Trong ngày 13/1, các cơ sở y tế đang điều trị 2.515 bệnh nhân, 852 bệnh nhân điều trị tại nhà. Đến nay, Đà Nẵng có 111.002 người đã tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19./.

Võ Văn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020