Chuyên mục  


bv-bach-mai-17102919151021610525097.jpg

Các bác sĩ tiến hành chụp chiếu, chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - Ảnh: NAM TRẦN

Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Cơ, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tại Hội nghị khoa học lần thứ 32 "Ứng dụng kỹ thuật cao và trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh" đang diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hội nghị có sự tham gia của các y, bác sĩ, chuyên gia các bệnh viện và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế đến từ các quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan.

Ông Đào Xuân Cơ chia sẻ trước sự phát triển của xã hội, nền y học hiện đại cũng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Từ việc chẩn đoán bệnh, quy trình điều trị, đến nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân đang là những đòi hỏi bức thiết với ngành.

Trong đó, chuyển đổi số, công nghệ, trí tuệ nhân tạo đã và đang phát huy những lợi thế của mình trong việc hỗ trợ quản lý bệnh viện, triển khai công việc của nhân viên y tế cũng như quá trình thăm khám, điều trị của người bệnh.

"Không thể phủ nhận rằng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ tiên tiến đang dần trở thành những công cụ không thể thiếu trong công tác khám và điều trị bệnh.

Từ việc hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác hơn, đến việc phát triển các phương pháp điều trị cá nhân hóa và tối ưu hóa quy trình chăm sóc, công nghệ đã và đang tạo ra những bước đột phá quan trọng.

Những tiến bộ này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mà còn tạo ra cơ hội mới cho việc nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị tiên tiến", ông Cơ nói.

Chia sẻ tại hội nghị, GS Nguyễn Thanh Thủy, chủ tịch Hội Tin học Việt Nam cho hay cho đến nay đã có nhiều quốc gia xây dựng chiến lược phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vục y tế.

Trong đó, ứng dụng của AI trong y tế nhằm chẩn đoán và điều trị, giúp phát hiện sớm các bệnh lý, nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và tối ưu hóa phương pháp điều trị.

Bên cạnh đó, sử dụng AI cũng giúp quản lý thông tin bệnh nhân, phân tích dữ liệu lớn, giúp cải thiện quản lý hồ sơ bệnh nhân và quy trình điều trị.

Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp dự đoán và phòng ngừa bệnh tật với nhiều nguồn khác nhau để dự đoán nguy cơ bệnh tật, từ đó cung cấp giải pháp phòng ngừa kịp thời.

Báo cáo đã nhận được sự quan tâm lớn từ các đại biểu tham dự, với nhiều câu hỏi và thảo luận về tương lai của AI trong ngành y tế.

Trong hội nghị các chuyên gia trong nước và quốc tế cũng chia sẻ một số các nội dung thú vị khác như mô hình bệnh viện thông minh không giấy tờ; trí tuệ nhân tạo - công nghệ hàm mũ trong tương lai và ứng dụng trong y tế; so sánh đặc điểm dịch tễ của các bệnh nhân COVID -19 tại Việt Nam và Nhật Bản... Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25 đến 27-9.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020