Chuyên mục  


(Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Bộ Y tế Nga ngày 26/1 đã công bố bản ghi nhớ dành cho bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc ở thể nhẹ.

Theo văn bản này, những người đã tiêm chủng hoặc mắc bệnh trong vòng 6 tháng bị mắc COVID-19 mà không có triệu chứng thì không cần điều trị, chỉ cần đo nhiệt độ cơ thể ít nhất một lần trong ngày. Những người bệnh không có triệu chứng có thể nhận được giấy chứng nhận không phải lao động và phải tuân thủ tự cách ly.

Trong trường hợp những người đã bị nhiễm hoặc tiêm chủng bị mắc COVID-19 sốt trên 38 độ C khó thở và đau ngực thì mới cần gọi cấp cứu.

Văn bản cũng yêu cầu những người chưa được tiêm phòng và chưa bị bệnh nếu có các triệu chứng hoặc kết quả xét nghiệm PCR là dương tính, nên gọi đến trạm y tế để được tư vấn từ xa. Ngoài ra, trẻ em mắc COVID-19 phải ở nhà; bác sĩ có thể kê đơn điều trị từ xa cho trẻ vị thành niên.

[WHO: Số ca mắc cao kỷ lục, nguy cơ từ biến thể Omicron vẫn rất cao]

Trong một diễn biến khác, theo trang web của Sở Y tế thành phố Moskva, địa phương có số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày nhiều nhất ở Nga, việc nhập viện theo kế hoạch tại các bệnh viện nhi ở Moskva đã ngừng trong 3 tuần.

Theo cơ quan này, trong 2 tuần qua số ca mắc COVID-19 ở trẻ em tăng 14 lần và số ca nhập viện tăng 10 lần. Để giảm nguy cơ lây nhiễm, chính quyền thành phố quyết định tạm dừng cho trẻ em nhập viện theo kế hoạch, song không áp dụng với các em bị bệnh ung bướu và huyết học.

Sở Y tế Moskva nhấn mạnh các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và chống lại làn sóng biến thể Omicron./.

(Vietnam+)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020