Chuyên mục  


Cùng với tuổi tác và lối sống kém lành mạnh, hệ thống miễn dịch có thể bị suy yếu, khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh, cúm và các bệnh khác. Do đó, chúng ta cần tập trung vào những thực phẩm không chỉ giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, mà còn sở hữu đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Dưới đây là 8 thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, có thể tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch khi được bổ sung vào chế độ ăn. Hạnh nhân giàu 15 loại dưỡng chất thiết yếu bao gồm vitamin E, kẽm, folate, đồng và magie, cực kỳ quan trọng cho sức khỏe tổng thể.

Trên thực tế, theo hướng dẫn của Cơ quan An toàn và Tiêu chuẩn Thực phẩm Ấn Độ (FSSAI), nên ăn hạnh nhân hàng ngày vì chúng chứa magie, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi bằng cách tăng cường immunoglobulin.

Gừng

Gừng nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Loại thực phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách giảm nguy cơ nhiễm trùng và hỗ trợ hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Cho gừng vào trà, súp hoặc bữa ăn là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Cho gừng vào trà, súp hoặc bữa ăn là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ảnh: Bảo Bảo

Nghệ

Củ nghệ có chứa curcumin, một hợp chất được biết đến với tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Bổ sung nghệ vào chế độ ăn có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng trong mùa mưa.

Sữa chua

Sữa chua rất giàu probiotic, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và từ đó tăng cường hệ thống miễn dịch. Thường xuyên ăn sữa chua có thể giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột, điều cần thiết cho phản ứng miễn dịch mạnh mẽ.

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là vào buổi sáng hoặc buổi chiều, khi hệ tiêu hóa thường hoạt động mạnh hơn, cho phép hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các lợi khuẩn có ích.

Đu đủ hay mận Java

Các loại trái cây theo mùa như đu đủ và mận Java dễ tìm, rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Mận Java, còn được gọi là quả mâm xôi Ấn Độ, rất giàu vitamin A và C, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch và bảo vệ da. Còn đu đủ chứa nhiều vitamin C và các enzym hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường thêm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Những loại trái cây này cũng cung cấp nước, giúp cân bằng tác động mất nước của thời tiết ẩm ướt.

Chanh

Chanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bằng cách giúp chống lại các gốc tự do và hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Thêm chanh vào nước, salad hoặc bữa ăn của bạn không chỉ có thể tăng thêm hương vị mà còn giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch trong mùa mưa.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị thường được coi là siêu thực phẩm, đặc biệt là trong mùa mưa, vì khả năng tăng cường sức khỏe và chống lại các bệnh theo mùa.

Tỏi có chứa allicin, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Mỹ Ý (Theo Times of India)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020