Chuyên mục  


Công an làm việc với nhân viên môi giới BĐS đăng tin sai sự thật trên facebook - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 27-9, Công an quận 10 (TP.HCM) đã trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho anh L.T.N. (29 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) vì có hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Theo công an, trang facebook "đất nền quận 10" đăng tải bài viết quảng cáo, ro bán dự án đất nền tại góc ngã tư đường Thành Thái - Tô Hiến Thành (phường 14, quận 10) có kèm thông tin dự án. Tuy nhiên, tại vị trí khu đất này chưa có pháp lý để triển khai dự án như bài viết quảng cáo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định người sử dụng trang facebook trên là L.T.N. - trưởng nhóm kinh doanh thuộc Công ty BĐS Đại An Lộc (có địa chỉ tại quận Tân Bình).

Khi giới thiệu dự án đất nền tại góc ngã tư đường Thành Thái - Tô Hiến Thành, N. đã đưa máy tính bảng cá nhân có hình ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, pháp lý dự án, bản đồ quy hoạch phân lô cho khách hàng xem và khẳng định đây là dự án có thật, được chủ đầu tư ủy quyền cho công ty BĐS Đại An Lộc bán.

Vị trí mà N. đăng tin rao bán ở góc ngã tư Thành Thái – Tô Hiến Thành hiện là khu đất trống - Ảnh: ĐAN THUẦN

Nhân viên công ty BĐS Đại An Lộc thông qua trang facebook "đất nền quận 10" đã thu hút một lượng khách hàng rất lớn, sau đó bố trí buổi gặp gỡ khách hàng để giới thiệu dự án trên tại một trung tâm hội nghị ở quận Phú Nhuận.

Tại đây, sau khi sơ lược về dự án tại quận 10 thì công ty BĐS này lại giới thiệu một dự án khác có tên Boulevard City tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên theo xác minh từ chính quyền địa phương, dự án này chưa được triển khai.

Công an quận 10 đã xử phạt L.T.N. với số tiền 7,5 triệu đồng và buộc cam kết không tái phạm.

Lại xôn xao với clip 46 giây giành giựt chốt cọc mua đất

TTO - Clip 46 giây ghi lại hình ảnh hơn 30 người tập trung trên một tuyến đường nhỏ, một đoạn rải đá còn mới với nhiều xe hơi đậu trên đường. Cạnh đó là vườn cao su đã cắm sẵn các trụ bê tông sơn chia từng lô nhỏ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020