Chuyên mục  


untitledrtrtrtrrttrtr-17274232766691626073123.jpg

Bà Hạnh tại cơ quan công an cùng những đồ vật mà công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 27-9, Công an quận 4, TP.HCM cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Hạnh (51 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) vì giả danh cán bộ hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. 

Theo điều tra, bà Hạnh đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng không hoàn lương mà tiếp tục lợi dụng lòng tin của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hạnh lên mạng tìm mua trang phục hải quan và thường xuyên mặc trang phục của ngành hải quan, giả danh cán bộ hải quan, đăng tải những hình ảnh sống ảo lên mạng xã hội để tạo lòng tin, từ đó làm quen với nhiều người rồi lừa đảo.

Bà này lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê, rồi giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với bị hại.

Sau đó bà Hạnh giới thiệu là làm hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất, rằng trong quá trình làm nhiệm vụ, bà kiểm tra bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại iPhone, sẽ tuồn ra ngoài bán lại hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/1 cái iPhone.

Với thủ đoạn như trên, bà Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T. 110 triệu đồng. Công an quận 4 đã truy tìm bà Hạnh và bắt giữ.

Công an cho biết đã có nhiều người bị lừa hàng tỉ đồng gửi đơn lên cơ quan chức năng sau khi biết bà Hạnh bị bắt.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020