Chuyên mục  


base64-17276217714601668678186.jpeg

Hai thanh niên bị tuyên tử hình vì vận chuyển ma túy, chỉ có người thân là đau lòng nhất - Ảnh: H.T.

Ngày 29-9, sau phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình với Trần Hoàng Giang (28 tuổi) và Trần Anh Tú (24 tuổi, cùng trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng tại tòa, rạng sáng 1-12-2023, tổ tuần tra Phòng cảnh sát phòng chống ma túy Công an Quảng Trị phát hiện hai xe ô tô do Tú và Giang cầm lái chạy trên quốc lộ 9 từ Lao Bảo về Đông Hà đoạn qua xã Tân Lập (Hướng Hóa).

Đến thị trấn Khe Sanh, khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng kiểm tra, xe Tú dừng lại, còn Giang quay đầu xe bỏ chạy lên hướng Lao Bảo.

Lực lượng chức năng đuổi theo thì phát hiện Giang vứt một túi xách màu nâu từ trong xe ra vệ đường rồi chạy tiếp.

Đến 2h20 sáng, lực lượng chức năng mới đưa được Giang và Tú về làm việc. Tại đây, cả hai thừa nhận đang vận chuyển ma túy nên bỏ chạy khi bị kiểm tra. Túi xách Giang vứt bên đường chứa ma túy.

Giang khai trước đó được một người có biệt danh là "A Hai" trên mạng xã hội Zalo thuê vận chuyển ma túy từ Lao Bảo về và đồng ý. Khi đi, Giang rủ Tú thuê xe đi cùng với nhiệm vụ đi trước thăm dò đường cho mình.

Giang và Tú lái xe lên tới Lao Bảo thì được "A Hai" báo đợi ở bờ hồ. Một lúc sau, một người đàn ông xách túi màu nâu đựng ma túy ra giao cho Giang. 

"A Hai" thông báo số lượng ma túy trong túi là 55.000 viên, chia ra nhiều gói. Người này cũng cho biết khi về Cam Lộ (Quảng Trị) và thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) sẽ có người nhận hàng.

Khi Giang và Tú về đến xã Tân Lập thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Tổng số ma túy cả hai vận chuyển được xác định hơn 5,3kg.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Giang và Tú nguy hiểm cho xã hội, nên phải cách ly vĩnh viễn.

Được biết Giang đã có vợ con. Tú chưa lập gia đình. Cả hai đều chưa từng có tiền án, tiền sự.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020