Chuyên mục  


009966c5c85fc26d4a86d92fb45ead42-17274230862302027013559.jpg

Đại tá Trần Xuân Ánh, giám đốc Công an tỉnh Thái Bình và đại tá Phạm Mạnh Hùng, phó giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các thành viên ban chuyên án - Ảnh: Công an Thái Bình

Ngày 27-9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án liên quan việc bắt, khám xét đối với 8 người là lãnh đạo, phóng viên tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Theo công an, thời gian vừa qua, lãnh đạo công an tỉnh, trực tiếp là đại tá Phạm Mạnh Hùng, phó giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phá thành công chuyên án trên.

Công an Thái Bình đã bắt, khám xét đối với 8 người là lãnh đạo, phóng viên tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Đồng thời công an thu giữ nhiều tài sản, tài liệu liên quan để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thái Bình đánh giá "đây là một vụ án rất phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, có tổ chức, các nghi phạm đều là những người am hiểu pháp luật, hoạt động trá hình dưới danh nghĩa cơ quan báo chí làm từ thiện". 

Cũng theo công an, vụ án có nhiều bị hại, nhất là các doanh nghiệp.

Các nghi phạm hoạt động trong phạm vi rộng, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngày 23-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc với ông Đồng Xuân Thụ, tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Công an cũng tạm giữ một kế toán và hai phóng viên của tạp chí này.

Đến ngày 25-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, phó tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Cùng với bà Hồng, công an cũng tạm giữ thêm hai phóng viên của tạp chí này.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020