Chuyên mục  


camera-ghep-1680158947217460300408.jpg

Camera an ninh ghi lại cảnh vị giám đốc từ ngồi, đứng nói chuyện với nữ kế toán rồi bất ngờ dùng dao đâm chết nạn nhân - Ảnh B.S. cắt từ video camera

Tới chiều 30-3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết liên quan vụ nữ kế toán bị sát hại tại Công ty Vĩnh Thuận, thị xã Tân Uyên, lực lượng chức năng đang ráo riết truy bắt nghi phạm là giám đốc công ty này, Yang Zhong Wu, 47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Camera ghi lại cảnh nữ kế toán bị sát hại

Một trong các căn cứ để cơ quan điều tra xác định ông Yang Zhong Wu là nghi phạm là từ lời khai của những người có liên quan và camera tại hiện trường.

Theo đó, camera tại công ty ghi lại cảnh nữ kế toán L.T.M., 30 tuổi và giám đốc Yang Zhong Wu "lời qua tiếng lại" ngay trong phòng làm việc của công ty.

Chị M. có lúc quỳ gối xuống nền nhà và nói chuyện với vị giám đốc. Một lúc sau, lợi dụng lúc chị M. không để ý, vị giám đốc rút con dao từ trong người đâm nhiều nhát vào người chị M..

01-truy-tim-01-1-truy-tim-1680159225438665772802.jpg

Nghi phạm là giám đốc người Trung Quốc bị công an phát thông báo truy tìm - Ảnh công an cung cấp

Khi nữ kế toán vùng thoát chạy về hướng nhà vệ sinh thì vị giám đốc đuổi theo, tiếp tục cầm một con dao khác truy sát.

Việc xô xát giữa hai người cũng phù hợp với tình tiết một số nhân chứng cho biết trước đây từng chứng kiến nữ kế toán và vị giám đốc có cãi vã.

Sau khi gây án, Yang Zhong Wu đã tự lái chiếc xe bán tải màu trắng, biển số 61C-450.00 rời khỏi công ty.

Còn nữ kế toán sau đó được mọi người phát hiện đã chết trên nền nhà vệ sinh với nhiều vết thương, bị cứa cổ.

Nạn nhân đang mang thai

hinh-anh-hien-truong-ok-1680159183480255037358.jpg

Hiện trường nữ kế toán bị giám đốc đâm, cứa cổ chết tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương - Ảnh: THANH HẢI

Theo người nhà nạn nhân, chị L.T.M. đang mang thai khoảng 8 tuần tuổi. Chị làm kế toán cho Công ty Vĩnh Thuận được gần hai năm.

"Thời gian gần đây xảy ra mâu thuẫn với giám đốc, khi về nhà vợ có kể với tôi. Tôi có khuyên vợ nghỉ làm nhưng vợ tôi nói muốn làm cho rõ ràng rồi mới nghỉ" - anh L.Đ.L. (chồng chị M.) cho biết.

Theo người thân của nạn nhân, mâu thuẫn giữa vị giám đốc và nữ kế toán nảy sinh từ việc Yang Zhong Wu cho rằng công ty bị mất hàng, và nghi nữ kế toán cùng những người khác thông đồng với nhau.

Ngoài ra, thời gian gần đây do kinh tế khó khăn nên công ty nói trên bán hàng nhưng đối tác chưa thanh toán tiền. Đây cũng là một trong những lý do khiến vị giám đốc rầy la nữ kế toán.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo về hình ảnh, nhân thân và đề nghị người dân, tổ chức khi thấy Yang Zhong Wu thì báo tin cho cơ quan công an để phối hợp làm rõ vụ án.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020