Chuyên mục  


"Các thợ lặn phải đối mặt với điều kiện đặc biệt, đầy thử thách khi tầm nhìn dưới nước luôn ở dưới hai mét. Họ đang tập trung vào khu vực phát hiện một thi thể trôi nổi hồi đầu tuần", phó tư lệnh cảnh sát New Zealand John Tims hôm nay cho biết.

Thợ lặn New Zealand triển khai gần đảo White sáng nay. Ảnh: AFP.

Chính phủ New Zealand hôm qua khởi động chiến dịch tìm kiếm và thu hồi thi thể những người thiệt mạng sau khi chịu sức ép từ các gia đình nạn nhân. Một đơn vị đặc nhiệm di chuyển đến đảo White bằng trực thăng sáng 13/12, đưa về 6 trong 8 thi thể nạn nhân được xác nhận thiệt mạng.

Hoạt động này diễn ra trong bối cảnh các nhà địa chấn dự đoán núi lửa có thể hoạt động trở lại trong vài ngày tới. Khả năng ngọn núi phun trào đã giảm đáng kể, nhưng giới khoa học cho rằng mức độ nguy hiểm quanh đảo White vẫn khá cao.

New Zealand cho hay có tổng cộng 47 người trên đảo White vào thời điểm núi lửa phun trào hôm 9/12. Nhà chức trách xác nhận có ít nhất 13 người đã thiệt mạng, trong đó 5 người chết tại bệnh viện và cảnh báo con số thiệt mạng có thể tăng lên 16 người.

28 người đang được điều trị tại bệnh viện do bỏng nặng, trong đó 21 người trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân bị ảnh hưởng đến từ Australia, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Malaysia và New Zealand.

Vũ Anh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020