Chuyên mục  


untitledjhjhjhhj-17274203265131750331218.jpg

Hàng trăm sản phẩm Long An đã có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc, buôn bán qua sàn thương mại điện tử - Ảnh: Sở Công Thương Long An

"Chín tháng đầu năm, đã có 13 kế hoạch hoàn thành với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng. Các kế hoạch này góp phần rất lớn trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, việc chuyển đổi số trong thương mại đã tạo ra một thị trường rộng lớn hơn, làm động lực lớn cho việc mở rộng sản xuất và lưu thông hàng hóa", ông Hùng nói.

Thêm nhiều gian hàng Long An trên sàn thương mại điện tử

Hiện tại, Sở Công Thương đang hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trang web https://txng.longan.gov.vn/ để người dùng có thể truy xuất nguồn gốc và phản ảnh, đánh giá các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh. Đưa việc tiêu thụ hàng hóa minh bạch từ khâu sản xuất đến lúc sử dụng.

Ông Hùng cho hay trang web trên cùng với việc thành lập ban quản trị sàn thương mại điện tử tỉnh Long An (http://longantrade.com/) kết nối với sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương (https://sanviet.vn/) đã hình thành nên bộ mặt sôi động mới của hoạt động thương mại.

"Đến nay đã có hơn 3.300 lượt quét mã sản phẩm qua trang web truy xuất nguồn gốc. 76 gian hàng tham gia trên sàn thương mại điện tử với 312 sản phẩm", ông Hùng cho biết.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã phối hợp Viettel, VNPT... thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại 1 trung tâm thương mại, 7 siêu thị, 279 cửa hàng tiện ích, 41 chợ; phối hợp Điện lực tỉnh Long An nâng tổng số doanh nghiệp ký hợp đồng điện tử lên hơn 7.600 doanh nghiệp, chiếm hơn 57% số doanh nghiệp trên địa bàn.

Sở cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với các công ty đại diện Central Retail và Công nghệ OSB - đại diện sàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) về nghiên cứu, triển khai các dự án tại tỉnh Long An, thúc đẩy giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa của tỉnh vào hệ thống phân phối của các doanh nghiệp.

Đến nay tỉnh đã có 24 doanh nghiệp hợp tác với Central Retail Việt Nam, 22 doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba. Trong năm 2024, Sở Công Thương hỗ trợ thêm 5 doanh nghiệp tham gia sàn Alibaba.

Kết nối chặt chẽ với TP.HCM để tăng cường tiêu thụ

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã hỗ trợ 157 doanh nghiệp tham gia trực tiếp hội chợ triển lãm, 61 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu quốc tế. Việc kết nối chặt chẽ với thị trường TP.HCM và các tỉnh luôn được duy trì với hơn 280 hợp đồng cung ứng hàng hóa đến các địa phương này.

Trong đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và liên kết tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh với thị trường TP.HCM diễn ra thường xuyên hơn so với các thị trường khác, bình quân từ 5 - 10 sự kiện/năm.

Chỉ riêng chợ đầu mối Bình Điền mỗi đêm đã tiếp nhận khoảng 200 tấn hàng từ Long An. Chợ đầu mối Hóc Môn cũng tiếp nhận khoảng 160 tấn mỗi đêm. Chưa kể số hàng hóa cung ứng vào các siêu thị, nhà hàng, chuỗi cửa hàng tiện ích tại thị trường lớn nhất nước này.

"Sở và ngành công thương TP.HCM thường xuyên thông tin, giới thiệu, kết nối nguồn hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu trên nhiều lĩnh vực: hàng hóa, logistics...

Hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài theo chương trình của TP.HCM, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Long An tham gia chương trình bình ổn thị trường của TP.HCM.

Đồng thời luôn kịp thời định hướng, thông tin các quy định kiểm soát an toàn thực phẩm khi cung ứng hàng hóa vào thị trường này", ông Hùng nói thêm.

Ngược lại, nhiều doanh nghiệp lớn của TP.HCM đã đầu tư nhà máy, cơ sở sản xuất, phát triển các cơ sở phân phối, giúp gắn kết và hợp tác hiệu quả từ thu mua, tiêu thụ sản phẩm, thực hiện bình ổn thị trường tại Long An.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 279 cửa hàng tiện ích Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động, San Hà, Winmart+, Co.op Food... và các cửa hàng tiện lợi tư nhân.

base64-17274112772191860386472.jpeg

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng

Hiện sở đã tham mưu UBND tỉnh và Bộ Công Thương tổ chức hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu Long An năm 2024, mở ra thêm việc kết nối tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước.

Cuối năm, sở sẽ triển khai hỗ trợ hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh từ nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp tục xây dựng đề án phát triển thương hiệu sản phẩm Long An, tham gia kết nối cung - cầu tại nhiều địa phương trong và ngoài nước để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020