Chuyên mục  


"Israel tấn công một trong những địa điểm quân sự của Syria gần khu vực Kfer Yaboos, gần trên biên giới Syria - Lebanon, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng", hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn lời quan chức quốc phòng nước này cho biết hôm nay.

Kfer Yaboos là khu dân cư thuộc tỉnh Rif Dimashq, nằm ở tây nam Syria và sát với biên giới Lebanon.

Giới chức Israel chưa bình luận về thông tin trên.

Thông tin được công bố một ngày sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo điều động tiêm kích tấn công cơ sở trên biên giới Syria - Lebanon, được mô tả là nơi "Hezbollah sử dụng để tuồn vũ khí từ Syria vào Lebanon".

Vị trí khu dân cư Kfer Yaboos của Syria. Đồ họa: BBC

Quân đội Israel từng thực hiện hàng trăm đợt không kích nhằm vào Syria từ khi chiến sự tại quốc gia Trung Đông bùng phát năm 2011. Các vụ tấn công chủ yếu nhắm vào những nhóm dân quân thân Iran, trong đó có Hezbollah, song đôi khi họ cũng tấn công vị trí quân chính phủ Syria.

Giới chức Israel hiếm khi lên tiếng về các đòn tập kích ở Syria, nhưng từng nhiều lần tuyên bố không để "kẻ địch không đội trời chung" là Iran tăng cường hiện diện tại nước này.

Tần suất Israel không kích Syria gia tăng từ khi xung đột Dải Gaza bùng phát đầu tháng 10/2023. Israel từng áp dụng chiến thuật cảnh cáo khi tấn công mục tiêu ở Syria, song gần đây chuyển sang các đòn đánh trực diện gây thương vong lớn hơn.

Tiêm kích Israel huấn luyện với không quân Mỹ tháng 5/2022. Ảnh: USAF

Nguyễn Tiến (Theo AFP, SANA)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020