Chuyên mục  


ca-tra-17274173135101689929956.jpg

Cá tra phi lê đông lạnh hay cá tra xẻ bướm nguyên con của Việt Nam được khách quốc tế ưa chuộng - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Mới đây Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin số liệu đến hết tháng 8 năm nay, cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm xuất sang 73 thị trường mang về hơn 168 triệu USD, chiếm 13% tỉ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu.

Saudi Arabia hay Singapore chi hơn 3 - 4 triệu USD mua cá tra loại nguyên con xẻ bướn, trong khi Trung Quốc tăng thu mua đến hơn 93 triệu USD. 

Con số này chiếm 55% tỉ trọng cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm đến với các nước. 

Ngày 27-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết cá tra nói chung những năm gần đây có sức mua giảm tại các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu… do khủng hoảng kinh tế, chỉ trừ thị trường Trung Quốc vẫn nhập khẩu, dù số lượng không như các năm.

"Tuy nhiên từ đầu năm Trung Quốc tăng nhập khẩu thủy sản. Trong 5 năm qua, Trung Quốc có xu hướng nhập khẩu sản phẩm này tăng mạnh hơn so với cá tra phi lê đông lạnh. Đây là thị trường tiêu thụ thủy sản khổng lồ, nên xuất khẩu cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh tăng có năm hơn 140%", vị này nhìn nhận.

Ông Trương Đình Hòe, tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, cho biết Mỹ, Singapore, Saudi Arabia, Mexico, Iraq, Canada, Nga, Anh, Uzbekistan cũng nhập cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh từ Việt Nam. 

Chính vì cá tra nguyên con xẻ bướm được các thị trường quốc tế ưa chuộng, nên tận dụng lợi thế này là phương án mà nhiều doanh nghiệp tiến tới.

Sau Trung Quốc, Colombia đứng nhì về tiêu thụ cá tra Việt nguyên con xẻ bướm đông lạnh

Thông tin từ VASEP, sau Trung Quốc, Colombia là thị trường tiêu thụ nhiều thứ 2 cá tra nguyên con xẻ bướm đông lạnh, với giá trị xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm nay đạt 13 triệu USD, chiếm 8% tỉ trọng trong tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm này sang các thị trường.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020