Chuyên mục  


hermess-172742586473788259543.jpg

Hình ảnh chiếc túi xách Hermes cá sấu bạch tạng được cộng đồng mạng chia sẻ - Ảnh chụp màn hình: THẢO THƯƠNG

Bị cáo Trương Mỹ Lan nói bị thu giữ 2 túi Hermes bạch tạng, cộng đồng mạng liền "sô" ra những chiếc túi có hình ảnh mang thương hiệu này. Trên thế giới, nếu như túi chính hãng có số lượng giới hạn, tại thị trường Việt, túi xách "Hermes" lại… "cả rừng".

Giá thấp nhất hơn cả tỉ

Theo một nhân viên chuỗi cầm đồ và thu mua quần áo, túi xách chi nhánh trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM, có 5 năm trong ngành cầm và thu mua các thương hiệu nổi tiếng như Hermes, Chanel, LV, Gucci… cho biết giá của túi xách Hermes hàng hiệu dao động từ vài nghìn đô đến hàng trăm nghìn đô, tùy thuộc vào phiên bản, chất liệu và kích thước của túi.

"Tôi tiếp xúc nhiều với túi xách đến đồng hồ, kính hay phụ kiện thời trang, mà túi xách loại Hermes da cá sấu bạch tạng tôi chưa gặp mặc dù biết mẫu mã. Còn các dạng Hermes khác đã gặp nhưng ít. Thật giả qua máy kiểm định bằng công nghệ AI sẽ biết được ngay.

Túi xách Hermes thật của vài người Việt hay giao dịch tại đây, dao động trên 1,5 tỉ đồng đến dưới 3 tỉ đồng", nhân viên này nói.

Theo chị Nam (tiếp viên hàng không của một hãng bay ở Việt Nam, chuyên phục vụ trên các chuyến bay quốc tế) chia sẻ có sở thích sưu tầm túi xách nhưng chưa sở hữu được túi xách Hermes. Tuy nhiên, vì hay bay sang các nước nên chị Nam có quan sát và rành về hàng hiệu này.

Chị Nam liệt kê các dòng túi xách Hermes hàng hiệu thịnh hành nhất hiện nay, như túi xách Hermes Kelly, dòng phổ biến với mức giá từ 7.000-30.000 USD; hay túi xách Hermes Birkin có mức từ 16.000-510.000 USD.

"Thậm chí có những phiên bản đặc biệt, thiết kế hạn chế lên đến hàng triệu đô. Giới siêu giàu phải xếp hàng chờ vài ba năm mới có", chị Nam nhấn mạnh.

Chỉ vài trăm ngàn là có "Hermes" ở Việt Nam

Ngày 27-9, nhiều nhóm trên mạng xã hội giới thiệu, trên sàn thương mại điện tử có rao bán túi xách giống hệt túi xách Hermes, có mức giá từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/túi.

Tài khoản Mai Anh rao và kèm theo hình ảnh: "Nhân tiện thì sốp em cũng bán vài kỉ niệm. Túi xách Hermes ở đây chỉ từ 200k thôi là đã sở hữu mê mệt".

base64-1727427953558769582470.jpeg

Tại Việt Nam, túi "Hermes da ca sấu" cũng xuất hiện trên thị trường với "giá yêu thương" từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng - Ảnh chụp màn hình: THẢO THƯƠNG

Túi xách Hermes thật thể hiện qua Logo ép nhiệt, đường khâu và dây kéo, dấu ngày tháng trên túi Hermes, còn túi giống hệt Hermes có mức vài triệu đồng tại thị trường Việt Nam cũng rất khó phân biệt.

Số ít người tiêu dùng hướng đến đồ xa xỉ, theo các chuyên gia thị trường túi xách tại Việt Nam đang có "dòng chảy" sang hàng có mức giá thấp hoặc trung bình.

Theo hãng nghiên cứu GlobalData báo cáo, thị trường túi xách tại Việt Nam đạt giá trị 1,5 tỉ USD vào năm 2018 tăng lên 2,6 tỉ USD vào năm 2023.

Hermes đắt đỏ nhưng khách hàng vẫn không ngừng mua

Hermes là một thương hiệu thời trang danh tiếng ra đời năm 1837 tại Paris. Túi xách Hermes chính hãng được làm thủ công từ các loại da quý hiếm như: da cá sấu, da cừu, da thằn lằn, da đà điểu... và thường được trang trí bằng kim cương hoặc vàng trắng

Theo dữ liệu năm của Meta và Bain & Company về xu hướng tiêu dùng hàng xa xỉ toàn cầu năm 2009 giảm 7,5% vì cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng Hermes tăng doanh số lên 8,4%.

Quý 3-2023 doanh số bán hàng túi xách Hermes Birkin tăng 16% so với cùng kỳ năm 2022, trong khi hãng Gucci, Kering… sụt giảm trong bối cảnh toàn cầu khó khăn kinh tế. Cả năm 2023, Hermes có doanh thu 13,3 tỉ euro (tương đương 13,9 tỉ USD) và tăng quy mô gần gấp đôi sau ba năm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020