Chuyên mục  


Cuộc khảo sát trên toàn nước Mỹ do Reuters/Ipsos thực hiện và công bố kết quả hôm 25/9 cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris nhận được 47% ủng hộ, trong khi cựu tổng thống Donald Trump theo sau với tỷ lệ 40%. Khảo sát được tiến hành vào ngày 11-12/9 với 1.029 người trưởng thành tham gia.

Cách biệt giữa hai ứng viên cao hơn một chút so với cuộc khảo sát trước đó của Reuters/Ipsos, khi bà Harris dẫn trước ông Trump 5 điểm phần trăm.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP

Khi được hỏi ứng viên nào có cách tiếp cận tốt hơn trong vấn đề kinh tế, thất nghiệp và việc làm, 43% cử tri tỏ ý ủng hộ ông Trump, nhiều hơn mức 41% của bà Harris. Lợi thế dẫn trước của ông Trump giảm một điểm phần trăm so với tháng trước, đồng thời thấp hơn 9 điểm phần trăm so với khi bà Harris bắt đầu thay thế Tổng thống Joe Biden trong vai trò ứng viên đảng Dân chủ.

Ứng viên hai đảng đều đang vận động cử tri bằng những kế hoạch nhằm giải quyết việc làm, nhà ở, cắt giảm thuế và nhiều vấn đề khác. Kết quả khảo sát cho thấy kinh tế vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với cử tri, bất kể họ ủng hộ đảng nào.

Hầu hết các khảo sát cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi sát sao trên toàn quốc và ở các bang chiến trường. Theo kết quả The Hill/Decision Desk HQ tổng hợp từ các cuộc thăm dò, bà Harris đang dẫn trước đối thủ khoảng 3,9 điểm phần trăm trên toàn quốc. Phó tổng thống Mỹ vẫn duy trì vị trí dẫn đầu kể từ đầu tháng 8, tỷ lệ ủng hộ bà cũng tăng lên sau cuộc tranh luận với ông Trump.

Cựu tổng thống Trump có kế hoạch trở lại vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, nơi ông bị ám sát hụt hồi tháng 7. Ứng viên đảng Cộng hòa từng nói rằng kết quả bỏ phiếu ở Pennsylvania có thể quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Huyền Lê (Theo Hill, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020