Chuyên mục  


Các kiến trúc sư Georgios Lazaridis, Chrisa Gergou và Danai Tzima maniati đã hoàn thành một đề xuất nhà ở phù hợp với đại gia đình Jorejick ở Tanzania. Dự án là một phần của cuộc thi quản lý bởi Archstorming và đưa ra giải pháp dân cư theo mô hình mô-đun để đáp ứng cuộc sống, thói quen và nhu cầu của gia đình.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án: Ngôi nhà cho gia đình jorejick
  • Kiến trúc sư: Georgios Lazaridis, Chrisa Gergou, Danai Tzima Maniati
  • Cuộc thi: archstorming

Mục tiêu chính của bản thiết kế được đề xuất là việc tạo ra một không gian chung, phản ánh cuộc sống và tính cách của gia đình. Đó là một môi trường thúc đẩy mọi người khám phá vô số công dụng và trải nghiệm. Hầu hết thời gian sinh hoạt và các hoạt động của các thành viên trong gia đình diễn ra bên ngoài, một số không gian sống đã được tạo ra và được phân phối cẩn thận dọc theo khu đất.

Cấu trúc kết hợp các bức tường gạch vững chắc với ống và dầm gỗ nhẹ hơn. Hình thức và vật liệu được chọn xác định không gian trong nhà nhằm bảo vệ đồng thời cũng phân định các khu vực sinh hoạt ngoài trời. Không gian mở ở giữa – được coi là một phần của ngôi nhà của gia đình Jorejick – cũng giống như những không gian bên trong.

Các không gian được đề cập ở trên được chia thành các đơn vị phục vụ nhiều mục đích sử dụng. Bao gồm: nấu ăn / ăn uống, sinh hoạt / giao tiếp xã hội, ngủ / học tập, lưu trữ / chơi, tắm vòi sen, nhà vệ sinh, chuồng nuôi gia súc… Mặc dù đây là những cách sử dụng được đề xuất, nhưng các thành viên trong gia đình có thể tự do sử dụng tùy thuộc vào sở thích và trải nghiệm của chính họ.

Các đơn vị không gian được thiết kế đa chức năng và có thể tạo ra các chức năng mới, tạo ra không gian thể hiện cá tính của chủ nhân. Việc sử dụng cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như thời tiết, thời gian trong ngày, số người hiện đang sống trong nhà, v.v… Theo cách này, phòng khách có thể được sử dụng để ngủ khi thời tiết xấu, giường có thể được biến thành bàn để học vào ban ngày và các không gian lưu trữ có thể được sử dụng như một không gian cho trẻ em chơi.

Một đặc điểm quan trọng khác của bản thiết kế được đề xuất, là không có biên giới nghiêm ngặt giữa “nội thất bên trong” và “không gian bên ngoài”. Các thói quen tạo ra mục đích của hình thức, và hình thức cho phép các cư dân sống tập thể mà không can thiệp vào các thói quen và nhu cầu hiện có của gia đình. Định dạng chung của các cấu trúc cho phép xây dựng các không gian bổ sung trong tương lai và cũng tạo cơ hội cho một cộng đồng lớn hơn được tạo ra xung quanh khu vực.

Biên dịch | Hương Giang (Nguồn: Designboom)

XEM THÊM:

  • Mô – đun nhà lắp đặt trong 24h
  • Công trình mô- đun: Những đặc tính bền vững
  • The Nest – “cái tổ” hoang dã mang bản sắc Châu Phi | Porky Hefer Design

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020