Chuyên mục  


Chị Tatiana (Singapore) là một người yêu thiên nhiên. Chị luôn mong muốn hành tinh của chúng ta cần sự quan tâm lớn hơn và mỗi người cần có những đóng góp quan trọng tạo nên một thế giới bền vững.

  • Với chi phí 2,5 triệu đồng, bà mẹ Hà Nội trồng đủ loại rau sạch cho các con thưởng thức hàng ngàyĐọc ngay

Chị cũng giống như rất nhiều người yêu trái đất này, đã học cách tự trồng thực phẩm, sử dụng đồ tái chế, giảm rác thải cho môi trường, đồng thời luôn quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe.

Hiện tại, chị là mẹ của hai con nhỏ. Dù đang sống trong không gian có diện tích hạn chế ở chung cư nhưng chị vẫn dành khoảng diện tích ở ban công hay cửa sổ phòng bếp để trồng trọt. 

Chị đã nhiều lần thất bại nhưng vẫn không ngại thử nghiệm, thất bại rồi tiếp tục học hỏi để cải thiện. Nhờ vậy, khu vườn ban công đã trở thành nơi được cả chị và hai con yêu thích.

Chị Tatiana làm vườn ở ban công.

Con gái và con trai chị đều yêu thích khu vườn nhỏ của mẹ.

Không gian ban công được đặt các chậu cây ngăn nắp.

Góc nhỏ được trồng các loại rau theo mùa.

Chị bắt đầu "hành trình" trồng trọt của mình cách đây 2 năm khi con trai lớn vừa tròn 5 tuổi. Chị chuẩn bị món quà sinh nhật hơi "khác thường" so với mọi năm, đó là mua cho con một bộ dụng cụ trồng cà chua trẻ em. Chị cùng con đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi gieo hạt giống, chăm sóc cho cây được lớn lên. 

Tuy nhiên, thật không may là cà chua vẫn lớn nhưng cuối cùng thì không thu hoạch được quả nào. Sự háo hức của việc trồng trọt bắt đầu lớn lên từ khi ấy đối với cả cậu con trai và người mẹ. Chị quyết định mua hạt giống, mua đất và chậu để cùng các con thử nghiệm trồng trọt các loại cây mà mình yêu thích.

Các loại rau chị trồng đều tươi tốt.

Rau muống nở hoa.

Góc trồng cây gia vị.

Các chậu được sắp xếp gọn gàng.

Một góc trồng rau xanh tốt.

Góc ban công là nơi các con đều thích chăm cây cùng mẹ.

Chị Tatiana chọn cách trồng rau hữu cơ.

Dù nhiều lần thất bại nhưng những bài học về trồng trọt, chăm cây cứ dày lên. Hiện tại, khoảng ban công ấy đã trở thành khu vườn hữu cơ. Tòa nhà 35 tầng của chị cũng có rất nhiều người biết đến việc làm vườn và cũng học hỏi để bắt đầu trồng trọt. Ban công có chiều dài 8 mét, chiều rộng 1.5 mét đủ để chị Tatiana trồng húng quế, khoai lang, cải xoăn, rau dền, mướp tây, hương thảo, ngò tây, rau diếp, bạc hà, mù tạt và rau xanh vi sinh...

Tất cả các cây trồng trong chậu đều sử dụng hỗn hợp đất hữu cơ cho rau và được chị Tatiana bổ sung phân bón hữu cơ giúp cải thiện dinh dưỡng cho cây. Thiếu không gian có lẽ là rào cản lớn để chị trồng được tất cả các loại cây mà mình yêu thích. Khu vườn ở ban công được chị Tatiana trực tiếp bắt sâu. Với những loại sâu bọ khó trị, chị dùng dần Neem và nước Soapy để hạn chế.

Các bé hào hứng thu hoạch rau để chế biến các món ăn hàng ngày.

Góc trồng rau trong nhà.

Thu hoạch các loại rau quả.

Khu vườn ban công cũng giúp chị dạy con về việc trồng trọt và tự thu hoạch cây cối. Những chú chim nhỏ và ong cũng thường xuyên ghé thăm khu vườn dù được trồng ở trên cao. Thời gian gần đây, chị Tatiana thường xuyên chia sẻ mẹo làm vườn trên mạng xã hội. Chị cảm thấy may mắn khi sống ở một đất nước luôn được khuyến khích trồng cây, bảo vệ môi trường.

Quy trình ủ đất, tạo phân bón của chị Tatiana giúp khu vườn ban công tốt tươi đủ loại cây và rau.

Việc làm vườn tuy hơi tốn thời gian một chút nhưng đổi lại, bạn sẽ có được vô vàn những điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Các con của chị cũng được trải qua những ngày thơ ấu thật vui bên khu vườn nhỏ, nơi cảm nhận được thiên nhiên đang ở thật gần.

Theo HWGF

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020