Chuyên mục  


Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn khiến không gian sống của các gia đình trở nên thoáng đãng, thiên nhiên hơn. Đặc biệt ở các tòa chung cư, cây xanh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhưng xưa nay làm gì có gì quá mà tốt đâu! Kể cả một thứ được đánh giá cao như cây xanh đối với khu chung cư!

Một dự án nhà ở xanh được thử nghiệm tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang đến "khu rừng thẳng đứng" và tạo cho cư dân cuộc sống tương lai xanh mát. Trên ban công của mỗi căn hộ đều thiết kế khoảng sân rộng, trồng nhiều cây cảnh được tỉa tót gọn gàng. Theo chủ đầu tư dự án, tất cả 826 căn hộ đã được bán hết vào tháng 4 năm nay ngay sau khi mở bán ít lâu.

Dự án này vốn được kỳ vọng là ột thiên đường sinh thái hiện đại giữa lòng thành phố.

Nhưng thực tế và mong ước lại cách nhau một khoảng lớn. Mà cụ thể là, thay vì tạo ra một thiên đường sinh thái hiện đại giữa lòng thành phố, các tòa nhà này lại bị bỏ hoang, trông giống như bối cảnh của một bộ phim tận thế!

Vấn đề là gì ư? Bởi muỗi cũng yêu cây cối rậm rạp!!!

"Khu rừng thẳng đứng" với cây cối rậm rạp tưởng là hệ sinh thái hiện đại nhưng lại biến thành nơi trú ngụ lý tưởng cho lũ muỗi.

8 tòa tháp đã bị chính cây cối xâm chiếm, và lũ muỗi trú ngụ. Thậm chí, một số ít gia đình chuyển đến đã bị dịch bệnh vì muỗi.

Đám cây xanh gần như nuốt chửng góc ban công, những cành cây, dây treo bò lên lan can, tràn ra ngoài.

Nhiều ngôi nhà vẫn còn dán giấy trên cửa sổ vì không có người tới ở.

Nhưng một số ít cư dân dường như đã bất chấp muỗi - đã cắt tỉa cây cối và sắp xếp bàn ghế ra ban công ngoài trời. Đèn bên trong các căn hộ được bật sáng.

Theo tờ Global Times, chỉ có khoảng 10 gia đình chuyển tới sống ở đây.

Dự án ở phía tây nam thành phố được xây dựng vào năm 2018. Tất cả ban công của các căn hộ đều được thiết kế để tạo không gian cho cây cối phát triển.

Nhưng dự án này hiện đã bị bỏ hoang. Kể thì tiếc đấy nhưng sống chung với muỗi có phải chuyện đơn giản đâu!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020