Chuyên mục  


Xưởng thiết kế xây dựng Brooklyn Desciencelab đã đại tu một ngôi nhà đầu hồi ở Montauk trên mũi xa nhất của hòn đảo Long Island với lớp phủ màu xám và nội thất bằng gỗ tếch.

Hình ảnh ngôi nhà sau khi được nhóm KTS của Desciencelab cải tạo

Ngôi nhà hai tầng đã được tước bỏ đi lớp vỏ bê tông và biến thành một ngôi nhà nghỉ mát hiện đại bởi nhóm KTS của Desciencelab.

Trong khi bên ngoài được lát bởi các tấm gỗ Meranti nằm ngang, còn được gọi là gỗ gụ Philippines và thường được sử dụng cho thuyền gỗ. Các kiến trúc sư vẫn duy trì hình dạng tuyến tính cũ của ngôi nhà với mái đầu hồi và cửa mở.

Cửa sổ mới, cửa kính trượt và giếng trời lớn đã được thêm vào để mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên bên trong. Ban công bao quanh hiện tại cũng được nâng cấp lên để mang lại tầm nhìn bao quát hơn về tới một vịnh gần đó ở phía bắc. Trong khi đó một khoảng sân mới được thiết kế với hai vòi hoa sen ngoài trời là tạo nên không gian hài hòa, mới lạ.

Căn phòng này được mô phỏng lại như một nơi ẩn náu của gia đình“, nhóm KTS của Desciencelab cho biết thêm rằng ngôi nhà nằm giữa những vùng đất ngập nước với một hệ sinh thái mỏng manh.

Văn phòng thiết kế và xây dựng đã dẫn đầu cuộc đổi mới, từ thiết kế ý tưởng đến chế tạo và lắp đặt. Dự án được chia thành hai giai đoạn cho phù hợp với gia đình và chỉ sử dụng nhà vào mùa hè.

Việc cải tạo bắt đầu từ công đoạn cập nhật bên ngoài của ngôi nhà để chuẩn bị cho mùa hè đến của gia đình. Khi mùa hè dần qua đi và mùa thu chuẩn bị tới thì sẽ là lúc giai đoạn thứ hai của dự án bắt đầu.” – nhóm KTS chia sẻ.

Không gian “ẩn náu” bí mật của gia đình | Desciencelab

Bên trong, ngôi nhà có một khoảng bếp mở với phòng ăn và phòng khách trên lầu, trần nhà được giữ lại trong quá trình cải tạo. Tầng trên cùng có cửa sổ với tầm nhìn ra Đại Tây Dương ở phía nam.

Ngoài ra tầng một có phòng, bao gồm một phòng sinh hoạt chung còn tầng dưới có một phòng ngủ khác. Kết hợp với không gian để giặt ủi, phòng làm việc, phòng lưu trữ và phòng chơi cho trẻ em.

Một cầu thang mới đã được thêm vào để dẫn xuống ba phòng được mở rộng. Trần nhà cũ trước kia bị hỏng đã được gỡ bỏ ra để lộ trần nhà mới được phủ một lớp sơn trắng bóng cao cấp.

Nội thất có tính thẩm mỹ giảm dần với các bức tường được ốp gỗ, sàn gỗ thông trắng rộng, tủ đồ tích hợp và đồ nội thất gỗ được sản xuất bởi Desciencelab, cũng chuyên về đồ gỗ.

Khá nhiều thứ được xây dựng trong xưởng gỗ rộng 8.000 mét vuông của chúng tôi ở Greenpoint, Brooklyn – xưởng thiết kế chia sẻ. Khi một số phòng bắt đầu hình thành, các nhà thiết kế và thi công sẽ thông báo cho phòng tiếp theo, mọi thứ có thể thay đổi và nâng cấp khi chủ nhà rời đi. 

Nhà bếp và phòng ngủ chính có gỗ tếch, cũng như nhiều tấm ốp thấp hơn và trang trí nội thất tích hợp. Tấm ốp tường được sử dụng để trang trí phòng trẻ em, tủ quần áo chính và phòng tắm chính.

Các tác phẩm khác được Desciencelab thiết kế và chế tạo bằng gỗ tếch bao gồm một chiếc ghế dài hình chữ L, bàn ăn với một chiếc ghế dài, giường tích hợp, tủ, tủ sách và tủ quần áo.

Mỗi tác phẩm được thiết kế để tích hợp vào nhà và “thống nhất các không gian và mang đến trạng thái hài hòa“, xưởng thiết kế chia sẻ. 

Được thành lập vào năm 2000 bởi Simrel Achenbach, Desciencelab là một xưởng thiết kế có tiếng với nhiều dự án nổi bật. Trong đó có dự án thiết kế nhà máy cho một ngôi nhà ở quận Dutchess của New York. 

Montauk là một thị trấn bãi biển nổi tiếng trên mũi Long Island của New York. Nhiều ngôi nhà trong khu vực này đều có các khối hình chữ nhật tương tự với cấu trúc ốp gỗ của ngôi nhà này.

Biên dịch | Nguyễn Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Cải tạo nhà, để sống khác đi
  • Cải tạo nhà ở với hệ lam chắn nắng độc đáo
  • Vectors Architects: cải tạo ngôi nhà ven biển với mái vòm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020