Chuyên mục  


Khu nhà trống này ở Tochigi, một tỉnh phía bắc Tokyo, là một trong tám triệu ngôi nhà trống cần người ở.

- Chính phủ Nhật Bản đangtìm người để ở vì có khoảng 8 triệu ngôi nhà bị bỏ trống.

- Còn chính quyền địa phương thì tặng và miễn phí, 1 số hạng mục thì được trợ cấp sửa chữa với mục đích khuyến khích người dân chuyển đến ở.

- Một số tỉnh tại Nhật Bản còn lập ra cả ngân hàng dữ liệu, là danh sách các ngôi nhà trống có sẵn để bán nhanh cho người cần.

Trực trạng những ngôi nhà trống tại Nhật có giá bán siêu rẻ mà vẫn ế. Nguồn video: ianteoyj.

  • Người giàu ở Nhật Bản có 5 "bí quyết" chung, 1 trong số đó là giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Có hàng triệu ngôi nhà trống ở Nhật Bản và một số trong số chúng đang được tặng gần như miễn phí. Để tìm được người cư trú cho hàng triệu ngôi nhà "akiya" hoặc không có người ở, chính phủ Nhật Bản đang thu hút những chủ nhà tương lai bằng các biện pháp khuyến khích tài chính như tặng tài sản miễn phí và trợ cấp cải tạo đáng kể.

Cuộc khảo sát về nhà ở và đất đai của Nhật Bản được thực hiện 5 năm một lần, đã ghi nhận mức cao kỷ lục khi có tới 8,49 triệu ngôi nhà hoang ở Nhật Bản vào năm 2018. Nhiều ngôi nhà trong số này bị bỏ trống sau khi người thân qua đời hoặc khi mọi người chuyển đi. Cuộc khảo sát năm 2018 cho thấy số lượng akiya tăng 3,2% so với năm 2013.

Một người quản lý bất động sản mở cửa sổ của một ngôi nhà truyền thống Nhật Bản bị bỏ trống ở thị trấn Kamakura ngoại ô Tokyo.

Báo cáo cũng cho thấy 13,6% trong số 62,42 triệu ngôi nhà của Nhật Bản không có người ở. Số lượng nhiều nhất nằm ở các quận Wakayama, Tokushima, Kagoshima và Kochi, tất cả đều ghi nhận tỷ lệ trống hơn 18%.

Nhà miễn phí, có ai muốn ở không?

Một ngôi nhà không có người sử dụng ở Nagano, Nhật Bản.

Nhật Bản đang giúp các bên quan tâm dễ dàng tìm thấy những ngôi nhà trống này. Các thành phố như Tochigi và Nagano có hẳn "ngân hàng dữ liệu về nhà akiya". Các trang web này, do chính quyền thành phố phát triển, liệt kê những ngôi nhà bị bỏ hoang. Một số có sẵn sẽ được bán với giá ít nhất là 50.000 yên (9,9 triệu).

Thị trấn Okutama ở phía tây Tokyo thậm chí còn bàn giao miễn phí các tòa nhà cũ kỹ và bỏ trống, theo Nikkei. Một số cư dân mới đã tìm ra những cách sáng tạo để tái sử dụng chúng, biến chúng thành xưởng và quán ăn để kinh doanh.

Những căn nhà này có thể coi là một sự tiện lợi cho những người không có điều kiện kinh tế nhiều hoặc chưa tìm được một ngôi nhà ưng ý cho cuộc sống lâu dài.

Một xu hướng được thấy trên toàn cầu

Cinquefrondi nằm ở vùng Calabria ở miền Nam nước Ý. Nơi đây cũng bắt đầu bán bớt những ngôi nhà với giá 1 euro (25k), trong một nỗ lực nhằm mang những người ở mới tới ngôi nhà của họ.

Vấn đề nhà trống ở nông thôn không phải chỉ có ở Nhật Bản mới xảy ra. Theo Insider thì gần đây các thành phố và thị trấn trên khắp nước Mỹ đang cung cấp cho người dân một số mảnh đất miễn phí để tái định cư.

Ở Ý, ngôi làng phía nam Cinquefrondi đã bắt đầu bán nhà với giá 1 euro (25k) để tăng dân số của thị trấn. Và thị trấn Locana ở miền Bắc nước Ý cũng đưa ra một thỏa thuận tương tự nhưng còn cho những người lao động ở xa có con cái khoản khuyến khích tiền mặt trị giá 9.000 euro (231 triệu) để chuyển đến sống.

Theo businessinsider

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020