Chuyên mục  


Mới đây, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt và giới thiệu bộ lịch bloc năm 2023 "Đất nước nhìn từ biển" gồm các bức ảnh nghệ thuật về phong cảnh biển đảo Việt Nam cùng văn hóa, phong tục, lễ hội của cư dân miền biển.

Ngoài 180 bức ảnh do các nhiếp ảnh gia Việt Nam và quốc tế thực hiện, mỗi tờ lịch còn có nội dung cô đọng giới thiệu về lễ hội nghinh Ông, cầu ngư, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, hoạt động kinh tế biển, những sản vật của biển khơi như ngọc trai, cá tôm, nước mắm... Theo kế hoạch, nhà xuất bản sẽ ấn hành phiên bản tiếng Anh của bộ lịch này và tái bản với khổ lớn hơn để quảng bá hình ảnh biển đảo Việt Nam ra nước ngoài.

Một số hình ảnh biển đảo trong bộ lịch.

PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho rằng, Việt Nam là một quốc gia ven biển, là cửa ngõ ra Biển Đông với hơn 3.260 km đường bờ biển trải dài từ Bắc xuống Nam, có gần 3.000 hòn đảo lớn nhỏ cùng 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển, với 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo. 

Những con số thống kê cơ bản nhất này cho thấy, biển là một thành tố không thể thiếu trong lịch sử dựng nước, giữ nước hàng nghìn năm qua của dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước hôm nay. Điều đó cũng cho thấy chúng ta thực sự có tiềm năng trở thành một quốc gia mạnh về biển và giàu từ biển.

Ông Tuấn khẳng định, việc xuất bản ấn phẩm về chủ đề biển, đảo là một trong các hoạt động góp phần tuyên truyền về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030…

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - đánh giá cao bộ lịch ở khía cạnh giúp quảng bá du lịch biển đảo - một trong bốn sản phẩm du lịch trọng điểm của Việt Nam hiện nay, mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch những năm qua. Sắp tới du lịch biển đảo sẽ trở thành sản phẩm du lịch trọng tâm của Việt Nam theo định hướng của ngành du lịch.

NSƯT Xuân Bắc bất ngờ với cách quảng bá biển đảo Việt Nam thông qua bộ lịch

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ, anh có tình yêu đặc biệt với biển và rừng. Anh tự hào là người đã đi được gần như hết các biển của Việt Nam nên khi được gửi xem cuốn lịch Đất nước nhìn từ biển, anh háo hức vô cùng.

"Lịch về cảnh đẹp quê hương đất nước thì đã có nhiều nhưng một bộ lịch chuyên về biển đảo với những hình ảnh nghệ thuật và thông tin chi tiết như thế này thì rất hiếm có. Nó được thiết kế ấn tượng với gam màu xanh tượng trưng cho màu của biển, tượng trưng cho màu của hòa bình, của tuổi trẻ, của hy vọng. 

Với những thông tin cơ bản về một số địa danh, địa điểm du lịch của 28 tỉnh, thành phố ven biển, đây có thể xem như một cuốn cẩm nang du lịch cho bạn đọc tìm hiểu, khám phá các vùng biển đảo trù phú, giàu có tài nguyên thiên nhiên của đất nước. Bộ lịch mang màu xanh của biển cả sẽ kể câu chuyện sống động bằng hình ảnh, góp phần thu hút thêm du khách quốc tế đến với Việt Nam, nơi có những bãi biển đẹp nhất thế giới", NSƯT Xuân Bắc chia sẻ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020