Chuyên mục  


Mộng hoa lục gây tranh cãi với một số tình tiết bất hợp lý nhưng tác phẩm vẫn được yêu thích nhờ diễn xuất ăn ý, ngọt ngào của cặp đôi Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu.

"Mộng hoa lục" gây tranh cãi không ngớt
Lên sóng được một nửa chặng đường, phim cổ trang Mộng hoa lục ngày càng được khán giả quan tâm bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên đẹp, bối cảnh thơ mộng. Tuy nhiên, càng về những tập sau, khán giả chỉ ra loạt tình tiết gây tranh cãi rằng phim không theo nguyên tác.
Trong diễn biến mới nhất, khán giả tranh cãi về phân cảnh ở quán trà, khi Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn thủ vai) từ chối việc đàn hát và tiếp khách, Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) đã ra mặt khuyên nhủ hết lời. Lý do là nếu Tống Dẫn Chương không hợp tác tiếp khách thì quán trà sẽ không thể tồn tại ở chốn Đông Kinh. 
Hành động này của nữ chính nhận không ít những ý kiến trái chiều, cho rằng cô nàng bản thân không muốn tiếp khách thì thôi, lại bắt ép đàn em làm việc trái với lương tâm. 
Trước đó, phân cảnh Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm tâm sự chuyện quá khứ bị chỉ trích vì "trọng trinh tiết", lệch nguyên tác. Cư dân mạng cho rằng đoạn tâm sự của Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm là không cần thiết, xuất hiện lại làm logic phim vô lý.
Bởi phim tập trung xây dựng hình tượng nữ quyền nhưng lại quảng bá "quá đà" song khiết, mất đi giá trị cốt lõi của phim. Chi tiết này cũng không giống với nguyên tác là Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần (Quan Hán Khanh).
Hay, chi tiết sau khi thành hôn, họ của vợ sẽ được đặt lại theo họ của chồng khiến cư dân mạng Trung phẫn nộ. Cnet khẳng định thời Tống (giai đoạn Mộng hoa lục lấy bối cảnh) không có chuyện gọi tên vợ bằng họ chồng. Cộng đồng mạng phim chỉ trích phim mời chuyên gia về tư vấn nhưng vẫn sai lịch sử. 
Cộng đồng mạng cũng cho rằng kịch bản của tác phẩm càng về sau càng có nhiều sạn, được xây dựng lỏng lẻo và thiếu logic đến khó chịu. 
Diễn xuất Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu cứu vãn tác phẩm
Cặp đôi chính diễn xuất ăn ý được cho là cứu vãn kịch bản Mộng hoa lục. Sau 16 năm, nhan sắc cũng như khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi vẫn không hề bị thời gian bào mòn mà thậm chí còn mặn mà và sắc sảo hơn. Trong lần trở lại này, nữ diễn viên vào vai một ca kỹ với tài nghệ múa điêu luyện nên từ cách tạo hình đến trang phục đều rất lộng lẫy, rạng ngời.
Nam chính Trần Hiểu cũng không hề kém cạnh bạn diễn của mình ở khoản nhan sắc khi thể hiện thành công hình tượng ngoài lạnh trong nóng đầy si tình của nhân vật Cố Thiên Phàm. Dù đã ngoài 30 và yên bề gia thất, nhưng nam diễn viên vẫn giữ được sự phong độ và nam tính hệt như trước đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020