Chuyên mục  


Trong vòng công diễn 5 Anh trai vượt ngàn chông gai, 2 nhà Thiếu nhi và nhà Tinh hoa đã tiến hành bài binh bố trận, phân bổ thành viên trong 3 tiết mục. Qua đó, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy, chiến thuật mà 2 nhà lựa chọn ở công diễn 5 có sự khác biệt lớn.

tinhoa-10353913-1727595547145-17275955476921426083339.jpg

Nhà Tinh hoa trình diễn ca khúc ''Phai'' trong phần thi vocal.

Theo đó, trong khi nhà Thiếu nhi quyết định all-in, tất cả các thành viên sẽ tham gia cả 3 tiết mục thì nhà Tinh hoa lại có chiến lược khá rõ ràng, thành viên nào có thế mạnh ở mảng nào thì sẽ tham gia tiết mục đó.

“Mình nghĩ một sân khấu không có gì thì tất cả thành viên phải lên hết để mình hỗ trợ cho những thành viên diễn chính, đó là kế hoạch của Nhà Thiếu Nhi” - Thủ lĩnh Đinh Tiến Đạt nói.

Trước đó, anh Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Phan Đinh Tùng cũng có chung ý tưởng với nhà Thiếu nhi. “Anh nghĩ tất cả chúng ta đều cùng tham gia cả 3 tiết mục. Không hát thì làm cái khác”, Tuấn Hưng nêu lên ý kiến của mình. “Mình chọn ra những nhân tố chính hát, còn anh em khác phụ”, “Mỗi tiết mục chúng ta đều ghi hết 12 người vô, còn Kiên Ứng sẽ quyết định tham gia vào tiết mục nào”, Bằng Kiều và Phan Đinh Tùng cũng có cùng ý tưởng với Tuấn Hưng.

thieunhi-10351473-1727595549115-1727595549338401111780.jpg

Nhà Thiếu nhi gây xúc động với ca khúc ''If''.

Tuy nhiên, thủ lĩnh Cường Seven của nhà Tinh hoa không ủng hộ ý tưởng này. Anh thẳng thắn bày tỏ: “Em nghĩ là không nên. Thời gian tập quá ít, mọi người nhớ tuyến, nhớ động tác, nhớ câu hát đã mệt rồi mà mọi người còn tham gia 3 bài nữa thì toang. Em không muốn 1 người tham gia 3 bài, em nghĩ một người chỉ nên tham gia tối đa 2 bài thôi ”.

Sau khi thẳng thắn trình bày quan điểm của mình với cả nhóm, Cường Seven cũng cho biết anh sợ sẽ làm mất lòng mọi người vì quyết định của anh đi ngược với số đông các anh lớn.

“Hơi mất lòng các anh một chút bởi vì các anh lớn muốn tham gia cả 3 bài luôn. Tham gia bài nào cũng được, anh làm cây đèn cũng được, anh làm đạo cụ gì cũng được, nhưng mà Cường thì không muốn như vậy. Bản thân người nghệ sĩ tham gia một bài, họ có điểm nhấn, sự xuất hiện của họ mới có ý nghĩa ”, Cường Seven bày tỏ.

tinhoaaa-10394977-1727595550113-1727595550272367338209.jpg

Nhà Tinh hoa bùng nổ vũ đạo với ca khúc "Rơi".

Ưu điểm của chiến lược “ai làm tốt cái gì thì tham gia tiết mục này” sẽ giúp các thành viên Nhà Tinh Hoa có nhiều “đất diễn” để tỏa sáng hơn. Khi một bài hát có quá nhiều thành viên tham gia, spotlight sẽ phải chia đều cho những người khác.

Dường như bước vào chặng nước rút nên tinh thần của các anh tài cũng có phần căng thẳng hơn các công diễn trước. Là một người có tinh thần kỷ luật cao, Kay Trần liền đề xuất: “Em xin phép là mình sẽ có kỷ luật trong gia đình của mình, để mình có thể làm tốt được. Cho dù anh chỉ xuất hiện 1 giây anh đi trên sân khấu cũng phải tập” .

Tuy nhiên, Phan Đinh Tùng lại không đồng tình với đề xuất này của giọng ca Ý em sao , anh thẳng thắn bác bỏ: “Đó là tinh thần thôi, chứ còn xuất hiện 1 giây thì tập cái gì. Tới ngày chạy chương trình, bảo anh chạy ra đây là xong, đâu có gì đâu phải khó khăn”.

Những bất đồng này đến từ việc các thành viên trong nhà Tinh hoa đều có cá tính rất mạnh. “Chọn xong các thành viên trong Nhà rồi thì mình cũng giật mình vì Nhà của mình toàn thủ lĩnh, mình biết họ có cá tính rất mạnh, nên làm sao để dung hòa được tất cả mọi người, ai cũng có đất để tỏa sáng, đó là một bài toán rất khó”, Soobin tâm sự về khó khăn của nhà mình.

Ở phía bên kia chiến tuyến, với tinh thần chơi hết mình, nhà Thiếu Nhi dường như không gặp quá nhiều vấn đề trong việc phân bổ các thành viên vào 3 tiết mục. “Mình tới đây để vượt chông gai cho nên mình sẽ chơi theo kiểu tìm kiếm chông gai để mình vượt”, Tiến Luật khẳng định.

Cũng trong công diễn 5 này, sau khi đã thử thách bản thân ở nhiều khía cạnh mới, ở chặng nước rút, Binz muốn trở về với thế mạnh của mình. Anh bày tỏ: “Có thể là mình đã thử nhiều thứ, mình cũng khá tự hào với nó. Em nghĩ đến công này mỗi người nên về lại với cái tinh túy nhất của mình. Mặc dù em đã rap rất nhiều rồi nhưng mà công này em xin được rap tại vì đó là nơi em biết chính xác em đang làm gì. Và em có thể đưa ra những điều tốt nhất”.

bay-1-10393218-1727595551113-17275955513861855196979.jpg

Nhà Thiếu nhi khuấy động không khí với màn trình diễn "Bay".

Sau một khoảng thời gian thảo luận, đứng trước bàn bài binh bố trận. 2 Nhà đã đưa ra quyết định phân bổ các thành viên như sau:

Trong vòng đấu vocal, nhà Tinh hoa trình diễn ca khúc Phai (st & tb: Microwave) gồm các anh tài Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Tự Long, S.T Sơn Thạch, Phan Đinh Tùng, BB Trần, Kay Trần, Trương Thế Vinh, SOOBIN, Jun Phạm. Còn nhà Thiếu Nhi với ca khúc If (st & tb: Vũ Cát Tường) gồm Binz, Đinh Tiến Đạt, Tiến Luật, Rhymastic, Bùi Công Nam, Thiên Minh, Thanh Duy, Tăng Phúc, Quốc Thiên, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Hiệp, Duy Khánh.

Vòng đấu performance, nhà Tinh Hoa với tiết mục Rơi (st: Hồ Hoài Anh & tb: Hoàng Thùy Linh) gồm (S)TRONG Trọng Hiếu, S.T Sơn Thạch, BB Trần, Kay Trần, Trương Thế Vinh, Jun Phạm. Còn nhà Thiếu Nhi với tiết mục Bay (st: Nguyễn Hải Phong & tb: Thu Minh) có sự tham gia của Binz, Đinh Tiến Đạt, Tiến Luật, Rhymastic, Bùi Công Nam, Thiên Minh, Thanh Duy, Tăng Phúc, Quốc Thiên, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Hiệp, Duy Khánh.

Ở vòng đấu vocal, nhà Thiếu nhi đã có chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, ở vòng đấu performance, nhà Tinh hoa đã có màn lội ngược dòng. Như vậy, sau 2 màn đấu, nhà Thiếu nhi và nhà Tinh hoa đều phải đối diện với việc sẽ chia tay thành viên. Điều này, khiến các anh tài gia tăng áp lực ở màn đấu Bài hát mới trong tập 13 Anh trai vượt ngàn chông gai.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020