Chuyên mục  


hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-2024-17270023767591433357889.jpg

Võ Cao Kỳ Duyên (giữa) đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 - Ảnh: BTC

Trong bài viết có tựa đề Đa phần các cuộc thi hoa hậu là tích cực đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 26-9, ông Vương Duy Biên, người được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi hoa hậu đã có phát biểu về thực trạng các cuộc thi sắc đẹp "bùng nổ" như hiện nay.

Cụ thể, ông cho rằng thực trạng trên chỉ là một khoảng thời gian "quá độ" sau khi nghị định 144 bỏ đi hạn chế số lượng các cuộc thi hoa hậu. 

Đồng thời, các cuộc thi làm không tốt, không có uy tín sẽ dần dần bị đào thải theo thời gian. 

Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm làm giám khảo nhiều cuộc thi hoa hậu, ông Vương Duy Biên cũng đánh giá "các cuộc thi mang ý nghĩa tốt, đa phần là tích cực".

Ông cũng tự nhận xét rằng cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 - nơi ông được mời làm phó trưởng ban giám khảo - là cuộc thi "có bản sắc".

"Có ai nuôi mà chê gà mình xấu đâu?"

Quan điểm của ông vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, bạn đọc Tuổi Trẻ Online cũng bày tỏ góc nhìn của mình về vấn đề này. 

"Có ai nuôi gà mà chê gà mình xấu đâu?"; "Vừa làm quản lý vừa là giám khảo không lẽ lại nói khác"; "1 năm 2 cuộc thi hoa hậu là vừa đẹp, đâu ra nhan nhản như hoa dại ngoài đường vậy?"; "Chúng tôi bội thực với hoa hậu rồi"; 

"Không thể hiểu được lại có người phát biểu các cuộc thi hoa hậu đa số là tích cực"; "Tích cực chỗ nào, nên dẫn chứng rõ" - là một số bình luận bên dưới bài viết, tỏ rõ sự nghi ngờ với phát biểu của ông Biên.

base64-1727425500332947864991.jpeg

Bà Phan Kim Oanh (giữa) tại buổi họp báo, bên trái là NSND Vương Duy Biên - phó trưởng ban giám khảo cuộc thi, bên phải là tổng đạo diễn cuộc thi Eduardo JR.Pillora - Ảnh: BTC

Ngoài những chỉ trích, cũng có độc giả bày tỏ sự đồng tình với ông, đồng thời cũng không quên góp ý xây dựng: 

"Cũng chính xác, ngoài lựa chọn được các thí sinh có đủ sắc tài thì cũng mang lại nhiều ý nghĩa quảng bá. 

Tuy nhiên, cũng nên tổ chức giới hạn 5 đến 7 cuộc thi và phải đảm bảo được chất lượng." 

Bình luận của một độc giả khác có tên Khai Phong cũng chỉ ra điểm tích cực mà ông Biên nói đến: 

"Khía cạnh duy nhất tích cực là kinh tế nếu chúng ta làm cho tốt vấn đề 'công nghiệp sắc đẹp' để việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp thu hút nhà tài trợ, khách du lịch đến Việt Nam và biến Việt Nam thành trung tâm sắc đẹp thế giới, công nghệ mỹ phẩm, làm đẹp lên ngôi. 

Đây mới là điều mà các nhà quản lý cần nghĩ đến và thực hiện nếu thấy khả thi. Còn bản thân các cuộc thi nhan sắc thì cũng vậy thôi, không có gì lớn lao kiểu 'cái đẹp cứu rỗi thế giới' đâu và nhan sắc mà qua 'gạn lọc thời gian' thì chẳng có nhan sắc một hoa hậu nào mà trường tồn cả". 

Từ đầu năm đến thời điểm này, Việt Nam đã tổ chức và công bố khoảng 15 cuộc thi hoa hậu.

Trong đó các cuộc thi đã tìm được chủ nhân vương miện gồm: Miss Universe Vietnam, Miss Grand Vietnam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam.

Các cuộc thi hoa hậu đã công bố nhưng chưa tổ chức đêm chung kết gồm: Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam, Hoa hậu Sinh viên Việt Nam, Hoa hậu Đa văn hóa thế giới, Hoa hậu Yoga Việt Nam…

Ngoài ra, Việt Nam còn tổ chức nhiều cuộc thi doanh nhân như: Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình, Hoa hậu Doanh nhân hoàn mỹ, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024…

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Đáng lẽ năm nay cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức nhưng đến thời điểm này chưa có thông tin gì về cuộc thi này được công bố.

Cuộc thi Miss Cosmo 2024 đang diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Dự kiến đêm chung kết diễn ra ngày 5-10, tại TP.HCM.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020