Chuyên mục  


Những ngày qua, bộ phim The Little Mermaid (Nàng tiên cá) và nữ chính của bộ phim - nữ ca sĩ da màu Halle Bailey trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội sau khi Disney tung trailer chính thức của bộ phim. 

Trong đoạn trailer giới thiệu bộ phim Nàng tiên cá phiên bản người đóng, nữ chính của phim - Halle Bailey xuất hiện với làn da nâu và kiểu tóc tết đặc trưng của nhiều cô gái châu Phi. Đây được xem như là một "cải biên" chưa từng có của hãng Disney.

Halle Bailey trong tạo hình nàng tiên cá Ariel trong phim "Nàng tiên cá" (Ảnh: News).

Đoạn phim ngắn sau đó đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng. Chỉ sau 2 ngày công chiếu, đoạn quảng cáo của bộ phim Nàng tiên cá đã thu về hơn 9 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích nhưng hơn 1,3 triệu lượt "dislike" (không thích). Và con số này ngày một tăng khiến kênh YouTube của Walt Disney Studios phải ẩn số lượt dislike.

Phần lớn người xem phản ứng dữ dội trước quyết định của hãng phim. Họ cho rằng, Halle Bailey không phù hợp với vai diễn nàng tiên cá Ariel trong bộ phim Nàng tiên cá bởi màu da của cô. 

Trong phiên bản hoạt hình, nàng tiên cá sở hữu mái tóc đỏ đặc trưng, suôn mượt, làn da trắng sáng nhưng trong phiên bản người đóng, nhân vật nổi tiếng này có tóc màu nâu, bông xù và làn da đậm màu. 

Một số khán giả yêu mến các tác phẩm của Disney tuyên bố vẫn sẽ dành sự ủng hộ cho đoàn làm phim và hy vọng về những thước phim ấn tượng trong một phiên bản hoàn toàn mới mẻ. 

Hãng Disney khẳng định niềm tin của mình vào nữ diễn viên trẻ Halle Bailey và mong rằng cô sẽ mang đến một nàng tiên cá vừa mới lạ, vừa đậm nét cổ tích. Ngoài ra, hãng Disney cho biết, Halle vốn sở hữu một giọng hát đẹp và đây cũng là yếu tố khiến họ quyết định lựa chọn cô. 

Mạng xã hội cũng đang tràn ngập các video ghi lại khoảnh khắc những cô gái trẻ da màu phấn khích khi nhận ra chính mình trong bộ phim điện ảnh được mong chờ. Bản thân nữ diễn viên Halle Bailey cũng chia sẻ một số đoạn clip này và nhận được những phản hồi tích cực. 

Halle Bailey không nhận được sự ủng hộ của phần lớn khán giả nhưng cô vẫn rất tự tin (Ảnh: Pinterest.

Gần đây, Halle Bailey trả lời phỏng vấn tờ E! News và bày tỏ nỗi khó khăn cũng như niềm tự hào của cô khi nhận vai nàng tiên cá Ariel. Nữ nghệ sĩ cho hay cô rất hào hứng với phim và bản thân là một người hâm mộ của Disney. Halle đặc biệt thích bộ phim gốc nên trong quá trình thực hiện vai diễn, cô đã nỗ lực để truyền tải được những cảm xúc ngày còn nhỏ khi xem phim. 

Về những lời công kích dành cho chính mình, Halle cho hay, cô tự hào về công việc của mình và đã nỗ lực hết mình cho vai diễn: "Tôi đã cống hiến hết mình, tôi đã cống hiến 110% cho mọi thứ trong bộ phim này. Tôi rất tự hào về bản thân".

Mới đây, mạng xã hội Twitter cũng lan truyền hình ảnh của nữ diễn viên Dina Denoire, người từng tham gia thử vai nàng tiên cá nhưng bị Disney đánh trượt vào năm 2019. Cũng mang màu da sậm nhưng Dina Denoire lại nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. Một số ý kiến cho rằng, Dina Denoire sở hữu vẻ ngoài quyến rũ và đủ hấp dẫn để vào vai nàng tiên cá. 

Dina Denoire, hot girl mạng xã hội từng thử vai nàng tiên cá, nhưng bị trượt vào năm 2019 (Ảnh: Instagram).

Dina Denoire là một ngôi sao mạng xã hội Instagram. Cô sinh năm 1998 tại Berlin, Đức. Năm 2014, Dina mở tài khoản Instagram và đến nay tài khoản cá nhân của cô có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi. Trên trang cá nhân của mình, người đẹp thường xuyên cập nhật hình ảnh đời thường cùng các đoạn clip khoe năng khiếu ca hát.  

Hot girl mạng xã hội người Đức sở hữu gương mặt thanh tú, mắt nâu, mái tóc bồng bềnh và làn da nâu khỏe khoắn. Nhiều ý kiến bình luận dưới các bức ảnh của cho rằng, Dina phù hợp với vai diễn nàng tiên cá Ariel hơn Halle Bailey. Song, cũng có những ý kiến cho rằng, khán giả nên tôn trọng lựa chọn của nhà sản xuất và chờ đợi sự thể hiện của Halle Bailey khi phim chính thức ra mắt. 

Hiện, Disney không lên tiếng bình luận về những ồn ào quanh bộ phim Nàng tiên cá phiên bản người đóng. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào tháng 5/2023.

Dina Denoire được khán giả ủng hộ vì ngoại hình đẹp và được đánh giá phù hợp với vai diễn nàng tiên cá (Ảnh: Instagram).

Dina Denoire sinh năm 1998 tại Berlin, Đức (Ảnh: Instagram).

Tài khoản cá nhân của cô có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi (Ảnh: Instagram).

Dina Denoire sở hữu gương mặt thanh tú, mắt nâu, mái tóc bồng bềnh và làn da nâu khỏe khoắn (Ảnh: Instagram).

Trailer giới thiệu bộ phim "Nàng tiên cá" (Video: Trailer HD).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020