Chuyên mục  


Đêm thi đầu tiên vòng chung kết giải Sao mai 2022 đã diễn ra sôi động tại Cung văn hóa lao động Việt Tiệp - Hải Phòng tối 18-9.

Đêm thi đầu tiên với chủ đề "tự chọn" là nơi 18 thí sinh thể hiện cá tính âm nhạc riêng biệt của mình. Các giọng hát trẻ lựa chọn những bài hát phù hợp nhất để khoe được thế mạnh của mình.

Lan Quỳnh ấn tượng với phần trình diễn "Cô hầu gái"

Phong cách âm nhạc thính phòng mở màn đêm thi với phần thể hiện của 6 thí sinh Nông Thị Anh Thơ, Trần Tuấn Phi, Nguyễn Thị Vân Anh, Dương Văn Đức, Phạm Thị Lan Quỳnh và Nguyễn Thị Thu Lương. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã mang đến khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nông Thị Anh Thơ mở đầu đêm thi với ca khúc "Tiếng chim họa mi hót trên đỉnh Fansipan" của nhạc sĩ Lưu Hà An. Nữ ca sĩ thế hệ 2k thể hiện rất ngọt ngào, tinh tế ca khúc này và nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, vượt qua các thí sinh khác, Lan Quỳnh thực sự tỏa sáng ở dòng nhạc này.

Mang đến sân khấu Sao mai một tác phẩm đậm chất cổ điển và lối hát opera đặc trưng, Lan Quỳnh gây thích thú cho khán giả với phần thi mang màu sắc nhạc kịch với bài "Cô hầu gái" (nhạc ngoại lời Việt của An Hiếu). Với giọng hát sáng, khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Lan Quỳnh đã thể hiện rất tốt phần thi của mình.

Thí sinh Minh Ngọc nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả

Ở phong cách âm nhạc dân gian, các thí sinh Mai Thu Hương, Thu An, Đặng Thị Thùy Dương, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hiếu đã mang đến cho khán giả những bài hát ngọt ngào.

Nhưng giống như Lan Quỳnh ở dòng thính phòng, thí sinh Minh Ngọc ở dòng dân gian thực sự là gương mặt nổi bật ở Sao mai tối qua.

Kết thúc phần thi của phong cách dân gian bằng ca khúc "Sông ơi đừng chảy" (Nguyễn Vĩnh Tiến), giọng hát ngọt ngào, tinh tế và ngoại hình xinh đẹp của Minh Ngọc đã nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả Hải Phòng.

6 thí sinh phong cách nhạc nhẹ đã mang đến sân khấu Sao mai sự sôi động và tràn đầy năng lượng. Lê Thị Huyền Anh mở màn phong cách nhạc nhẹ với ca khúc "Ngày nắng" khá ấn tượng. Trong khi đó, Đoàn Hồng Hạnh đến từ Quảng Ninh đã thể hiện cực kỳ tốt, tạo sự hưng phấn cho khán giả qua ca khúc "Đừng yêu". Phần trình diễn đầy lôi cuốn của Hồng Hạnh xứng đáng là tiết mục khép lại đêm thi đầu tiên đầy kịch tính và hấp dẫn của mùa giải Sao mai năm nay.

Các thí sinh trong có mặt trong vòng chung kết Sao mai 2022

Đảm nhận vị trí giám khảo trong đêm Sao mai tối qua là nhạc sĩ Đức Trịnh, nhạc sĩ Xuân Thuỷ, NSƯT Thanh Thuý, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phạm Phương Thảo, ca sĩ Quang Hào, nhạc sĩ Giáng Son.

Sau phần thi đầy kịch tính và hấp dẫn của cả 18 thí sinh, 4 thí sinh có số điểm thấp nhất từ Ban giám khảo nhất đã phải dừng bước, đó là Dương Đức, Tuấn Phi, Phương Thảo và Nguyễn Thị Hiếu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020