Chuyên mục  


Cuộc tranh tài được truyền hình trực tiếp trên HTV9 và fanpage, kênh YouTube của cuộc thi, thu hút đông đảo khán giả.

Ba thí sinh nữ: Dương Thị Diễm (Cà Mau), Nguyễn Thị Ngọc Trinh (Đồng Tháp) và Cao Thị Hồng Nhi (Tây Ninh) đã tranh tài, tạo được sự sinh động trong cách thể hiện bài vọng cổ ở vòng thi chung kết xếp hạng.

Ba thí sinh này còn dự thi trích đoạn cải lương tự chọn với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ khách mời. Đến vòng thi này, ngoài giọng ca thì yếu tố diễn xuất cũng được quan tâm.

Thí sinh Dương Thị Diễm (giữa) trong giây phút đăng quang giải Chuông vàng vọng cổ năm 2022

Thí sinh Dương Thị Diễm đạt số điểm 99,69, đoạt giải Chuông vàng vọng cổ; thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh đạt 99,53 điểm, đoạt giải Chuông bạc vọng cổ; thí sinh Cao Thị Hồng Nhi đoạt giải ba với 99,39 điểm.

Ngoài ra, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh còn được Hội đồng Báo chí bình chọn đoạt giải Báo chí trong cuộc thi.

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ của HTV luôn được đổi mới, tạo sự hấp dẫn đối với công chúng

Dù gặp một vài va vấp đáng tiếc, phong độ không bằng vòng thi thứ 3 nhưng Dương Thị Diễm đã nỗ lực tập luyện dưới sự hướng dẫn của NSƯT Trọng Phúc (Ban huấn luyện). Đêm chung kết, Dương Thị Diễm đã thể hiện vai Công chúa An Tư trong trích đoạn cùng tên.

Phần bốc thăm bài ca cổ, Dương Thị Diễm đã thể hiện bài vọng cổ "Câu hò Đồng Tháp" của Song Nguyễn.

NSND Bạch Tuyết nhận xét thí sinh này đã thể hiện vai diễn vừa sức mình, dù vào vọng cổ chưa ngọt. NSƯT Thoại Mỹ cũng cho rằng trong vòng thi này, cách thể hiện bài vọng cổ của Dương Thị Diễm không tốt bằng đêm chung kết 3, nhưng cô diễn xuất tốt, thể hiện hình tượng nhân vật rất sáng sân khấu.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh (dưới sự huấn luyện của NSƯT Phượng Loan) đã thể hiện trích đoạn "Y Ban và nàng tiên". Ngoài ra, cô thể hiện bài vọng cổ bốc thăm "Mùa mật ngọt" của tác giả Ngô Hồng Khanh.

Ba thí sinh vào chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2022

Ở góc độ ban giám khảo, NSƯT Kim Tử Long nhận xét Nguyễn Thị Ngọc Trinh sáng sân khấu, chọn vai diễn hợp với sức mình nhưng bài vọng cổ chưa thể hiện ngọt ngào, rớt dây đờn. Hai nữ giám khảo NSND Bạch Tuyết và NSƯT Thoại Mỹ cũng cho rằng thật đáng tiếc khi Nguyễn Thị Ngọc Trinh không hoàn thành tốt phần ca vọng cổ.

Thí sinh Cao Thị Hồng Nhi (đội của huấn luyện viên Thanh Hằng) dự thi với vai Bùi Thị Xuân trong trích đoạn "Nữ tướng cờ đào" và bài vọng cổ bốc thăm "Tây Ninh nỗi nhớ" (tác giả Phan Giang). Cô được NSƯT Thoại Mỹ đánh giá cao khi thể hiện bài ca cổ, cộng với kỹ thuật diễn xuất tốt. Tuy nhiên, ban giám khảo không khỏi tiếc nuối khi Hồng Nhi đã ca rớt nhịp ở câu 1 và đó cũng là lý do cô đoạt giải ba. Trước đó, nhiều nhà chuyên môn dự đoán cô sẽ chạm tay đến chiếc "Chuông vàng" trong đêm chung kết.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020