Chuyên mục  


Thảo - Kế toán của TN Mobile - khai thông tin quan trọng

Đại úy Vũ (Thanh Sơn) tiếp tục lấy lời khai của Thảo. Dựa vào sao kê tài khoản ngân hàng của TN Mobile cùng những dữ liệu của USB, Vũ cho rằng Thảo biết nhiều hơn những gì đã khai. Vì thế, anh muốn Thảo khai ra hết những gì cô biết, Vũ khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho con gái Thảo.

"Tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo để con gái chị có thể sớm thăm gặp" - Vũ nói. Lúc này, Thảo rơi nước mắt vì thương, nhớ con.

Cô quyết định viết bản tường trình và khai báo với Vũ hết thông tin mà cô biết. Trong đó có thông tin quan trọng, Thảo thường xuyên bị Hiếu yêu cầu đi nhận tiền từ các hiệu vàng, sau đó về đưa cho Hiếu. Trong tập ảnh mà Vũ đưa, Thảo đã nhận được mặt người thường xuyên giao tiền cho mình. Đó chính là Duy "tổ".

Duy "tổ" là người thường giao tiền cho Thảo.

Tại cuộc họp với các thủ trưởng, Vũ báo cáo, Nguyễn Lâm Duy (tức Duy tổ) là người duy nhất chuyển tiền. Điều này đúng với nhận định ban đầu của Đội 1 - Duy tổ bị sát hại vì có liên quan trực tiếp tới việc vận chuyển tiền cho nhóm lợi ích.

Vũ khẳng định, anh dùng từ "nhóm lợi ích" vì việc buôn lậu của TN Mobile đã diễn ra trong thời gian dài cùng với đó là sự biến mất hàng trăm tỷ đồng tiền thuế được thực hiện tinh vi, bài bản. Những việc này chỉ được thực hiện khi có sự che chắn của những người có chức vụ.

Giám đốc công an tỉnh giao Vũ tiếp tục kết hợp với Cục Cảnh sát kinh tế để điều tra dòng tiền, nguồn tiền của TN Mobile.

Cầm báo cáo với ông Đinh Hoàng Đức rằng quân của Vũ liên tiếp động chạm vào các đầu mối của mình dưới Hà Nội. Vì thế, theo Cầm phải mạnh tay hơn nữa với Vũ. Ông Đức dặn Cầm làm gì thì làm nhưng đừng phá vỡ nguyên tắc "chúng là doanh nghiệp nhưng không phải xã hội đen".

Sau khi nghiên cứu, tổng hợp rất nhiều tài liệu Linh và Chiến báo cáo với Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh). Công ty Harris nhận tiền đầu tư ngoài sổ sách của Quỹ Vietnando thông qua công ty thứ ba, cho nên nhóm Linh đề xuất Cục gửi giấy triệu tập để làm việc với đối tượng này.

Tuy nhiên, Đại tá Giang cho biết, công ty Harris vừa thông báo giải thể, lú do phá sản. Tiệm vàng Kim Toái là một đầu mối, tiệm này còn có mối quan hệ rất sâu ở trên Đông Bình, còn đứng ra bảo lãnh cho một số nhà đầu tư dự án ven hai tuyến đường Hòa Đông.

"Có việc này chú đồng ý thì cháu mới dám nói ạ" - Linh báo cáo - "Đề nghị Cục có phương án đảm bảo an toàn cho nhân chứng Khanh - Giám đốc của Quỹ Tài chính Việt Nam".

Chủ tịch tỉnh Đông Bình - ông Đoàn Phát (NSƯT Mai Nguyên) trao đổi với Thủ trưởng Việt (NSƯT Tạ Minh Thảo) - Phó Giám đốc Công an tỉnh. Chủ tịch tỉnh nói những mặt tích cực của việc bóc gỡ vụ án buôn lậu là tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, công bằng, nhưng mặt tiêu cực là vụ việc để ảnh hưởng không tốt đến môi trường kinh doanh - không ít doanh nghiệp muốn đầu tư vào tỉnh Đông Bình lại e ngại, cầm chừng và chững lại.

Phó Giám đốc Việt nói rất hiểu những băn khoăn của Chủ tịch tỉnh và chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, đặc biệt là sau dịch bệnh COVID-19. Ông Việt cũng đã chỉ đạo anh em làm thật gọn tất cả những vụ việc, xong chuyển ngay hồ sơ sang Viện kiểm sát. Các vụ điều tra sau thì âm thầm làng tránh náo động.

Chủ tịch tỉnh đồng tình và nhắc nhở, việc gì làm gọn được thì phải làm gọn ngay. Phòng, chống tham nhũng không cần phải dùm beng lên, tránh việc "đánh chuột làm vỡ bình".

Đúng lúc này, ông Đinh Hoàng Đức vào phòng. Ông Đức được khéo léo nói với Phó Giám đốc Việt: "Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh sát cánh cùng anh em doanh nghiệp để phát triển kinh tế Đông Bình thì còn gì bằng nữa".

Cháu gái Vũ đột nhiên biến mất, người của Đinh Hoàng Đức bắt cóc?

Ở diễn biến khác, Vũ chủ động gọi điện hẹn gặp Nguyên (Anh Vũ) để hỏi thêm về công việc. Nguyên nói vai trò của anh ở Việt Nam là cầu nối giữa hãng và dược phẩm Hùng Đơn. Điều mà Vũ thực sự quan tâm là sự hợp tác giữa The Valley với dự án khu nuôi trồng chế xuất dược liệu công nghệ cao. Nguyên cho biết, dự án này cũng không quá khả thi nên phía Nguyên cũng không đặt nhiều kỳ vọng lắm.

"Nếu đã xác định như vậy, tại sao các anh vẫn hợp tác?" - Vũ hỏi ngay. Nguyên giải thích: "Chúng tôi chọn Hùng đơn nhưng mà thực chất Quỹ Đông An mới là đối tác chiến lược của chúng tôi tại khu vực Đông Nam Á. Nếu đối tác cần phải hỗ trợ về mặt kỹ thuật thì chúng tôi luôn luôn sẵn sàng".

Đang nói chuyện với Nguyên, đột nhiên, Vũ nhận được điện thoại của mẹ báo tin bé Thư biến mất. Chị gái Vũ - mẹ bé Thư - cũng lo lắng đi tìm con. Bà Hạnh (Tú Oanh) thì như ngồi trên đống lửa.

Trong khi đó, Vũ và Phong nhờ cảnh sát giao thông để xem trích xuất các camera. Theo đó, Vũ tìm đến khu vực có chiếc ô tô và tình cờ nhìn thấy Cầm - trợ lý Đức. Vũ có cứu được cháu gái?

Đón xem tập 59 phim Đấu trí phát sóng 21h hôm nay (7/10) trên VTV1!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020