Chuyên mục  


Bạn đã bao giờ dùng dầu gió vào những việc này chưa?

Dầu gió để khử mùi hôi trong nhà

Nhà cửa ẩm thấp rất hay có mùi hôi Phòng tắm, cống thoát nước, bồn rửa bát, góc nhà, gầm giường... rất dễ bị sinh sôi vi khuẩn, bốc mùi. Nếu không muốn dùng hóa chất khử mùi thì có thể dùng dầu gió. Xịt một ít dầu gió xung quanh có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả. Hoặc bạn hãy mở nắp lọ dầu gió rồi đặt chúng ở góc nhà, cửa sổ, nhà tắm để chúng tạo hương thơm. Có thể cho dầu gió vào đèn xông tinh dầu. Có thể cho dầu gió vào nước cho vào bình xịt lắc đều rồi xịt vào những vị trí cần khử hôi. Dầu gió có thể tạo hương thơm thoang thoảng rất thư giãn và dễ chịu cho gia đinh bạn.

dau-gio-khu-mui-hoi-0201.jpg

Dầu gió giúp khử mùi hôi

Dầu gió bảo vệ tủ quần áo tủ giày

Tủ quần áo, tủ giày cũng rất dễ lên mùi.Hơn nữa hai nơi này rất thu hút chuột, gián, côn trùng kiến... Hãy dùng dầu gió để giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần mở lọ dầu gió đặt trong tủ giày, tủ quần áo hoặc để vào trong giày, trong quần áo.

Khi trời mưa lâu quần áo lâu khô bạn có thể cho chút dầu gió vào nước xả quần áo cuối cùng để lưu hương lâu hơn. Dầu gió có công dụng khử khuẩn nên tránh nguy cơ mốc và bị hôi do lâu khô.

Dầu gió giúp khử mùi hôi giày vì chúng có hương thơm và lại có tính khử khuẩn cao. Dầu gió cũng ngăn gián, kiến, chuột vào tủ quần áo. Ngay cả lọ dầu gió vừa dùng hết cũng có thể tận dùng để đặt vào tủ quần áo, tủ giày.

Dầu gió giúp đuổi ruồi muỗi

Mùi dầu gió thơm với con người nhưng lại là nỗi sợ của côn trùng ruồi muỗi. Bạn có thể đặt lọ dầu gió ở những nơi cửa sổ, cửa ra vào để giảm ruồi muỗi vào nhà. Có thể thấm dầu gió vào miếng urgo để dán lên cánh cửa, chấn song cửa sổ, tinh dầu gió sẽ tỏa ra từ từ để giúp đuổi ruồi muỗi.

Dầu gió thoa trên da có thể giúp chống muỗi đốt trên da. Khi tắm bạn có thể nhỏ dầu gió vào nước tắm sau cùng, hoặc cho một chút dầu gió thoa nhẹ trên da để tránh muỗi đốt.

dau-gio-duoi-ruoi-0202.jpg

Dầu gió nhiều công dụng hơn bạn tưởng

Dầu gió bảo vệ những chậu cây cảnh

Khi bạn trồng cây cảnh thì thường sẽ có ruồi, muỗi dĩn, bọ trĩ, rệp... tới quấy phá, ốc sên tới cắn, mèo tới đào bới... Lúc này lọ dầu gió giúp cây trồng giảm nguy cơ bị sâu bệnh, tránh tình trạng cây bị rệp, ruồi muỗi dĩn bám vào. Bạn chỉ cần đặt lọ dầu gió ở chậu cây hoặc nhỏ một chút vào thành chậu cây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020